02/08/2011 12:55 GMT+7

Mức phóng xạ cao kỷ lục tại Nhà máy Fukushima 1

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 31-7, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết họ đã ghi nhận được mức phóng xạ cao kỷ lục tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.

AFP dẫn lời phát ngôn viên TEPCO nói mức phóng xạ đã lên đến 10 sievert/giờ tại khu vực bị đổ nát do sóng thần, nằm giữa lò phản ứng số 1 và lò phản ứng số 2.

Đây cũng chính là trung tâm của cuộc khủng hoảng hạt nhân hiện tại. Kỷ lục trước đó là 3-4 sievert/giờ đo được bên trong lò phản ứng số 1 vào ngày 3-6 vừa qua.

MHJpbBTz.jpgPhóng to
TEPCO thông báo mức phóng xạ kỷ lục tại Nhà máy Fukushima - Ảnh: AFP

"Ba công nhân đã bị phơi nhiễm một lượng phóng xạ lên tới 4 millisievert khi đang đo phóng xạ - phát ngôn viên của TEPCO cho biết - Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân của mức độ phóng xạ cao này".

Sievert là đơn vị đo mức độ nhiễm phóng xạ vào cơ thể con người. Một sievert bằng 1.000 millisievert . Giới hạn nhiễm xạ trung bình cho một công nhân nhà máy điện hạt nhân là 9 millisievert/năm.

Chính phủ Nhật và TEPCO cho biết họ vẫn đang theo đuổi mục tiêu đóng cửa Nhà máy Fukushima trong tình trạng nguội lạnh an toàn vào tháng 1-2012, trong bối cảnh các kỹ sư đã lắp đặt một hệ thống tuần hoàn nước làm mát mới cho nhà máy.

Trước đó Chính phủ Nhật thông báo mức phóng xạ xung quanh Nhà máy Fukushima đã giảm xuống chỉ còn 2 phần triệu so với mức đỉnh điểm ghi nhận ngày 15-3.

Hiện hàng chục nghìn người sống tại các khu vực xung quanh nhà máy vẫn phải tiếp tục ở lại các nơi sơ tán.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên