19/09/2011 09:07 GMT+7

Mức lương nhân viên phòng kế hoạch?

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)
NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)

TTO - * Tôi mới tốt nghiệp cử nhân tiếng Anh thương mại - du lịch và vừa nộp đơn ứng tuyển vào một công ty mỹ phẩm Hàn Quốc với vị trí nhân viên phòng kế hoạch.

8oW3y6vQ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: abhinav.com
TTO - * Tôi mới tốt nghiệp cử nhân tiếng Anh thương mại - du lịch và vừa nộp đơn ứng tuyển vào một công ty mỹ phẩm Hàn Quốc với vị trí nhân viên phòng kế hoạch.

Nhà tuyển dụng yêu cầu đưa ra mức lương mong muốn. Tôi có tham khảo một số người quen nhưng ý kiến đưa ra khá khác nhau. Xin hỏi mức lương cho một nhân viên phòng kế hoạch bao nhiêu là hợp lý?

Tôi thật sự không biết đưa ra mức lương thế nào, thấp thì sợ thiệt, cao quá thì sợ bị đánh rớt (tôi có làm bán thời gian khi còn đi học, nhưng chưa có kinh nghiệm thực thụ tại một công ty cụ thể nào).

(linhphan…@yahoo.com)

- Chào bạn. Câu hỏi của bạn khá chung chung nên tôi chưa có nhiều thông tin để tư vấn mức lương cụ thể giúp bạn. Tuy nhiên, với một sinh viên vừa tốt nghiệp và ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế hoạch thì mức lương dao động khoảng 3-4 triệu đồng. Mức lương này còn phụ thuộc từng vị trí cụ thể khác nhau. Trong thư bạn không nêu rõ vị trí bạn ứng tuyển là gì nên tôi chỉ có thể đưa ra một con số trung bình nhất.

Tôi cũng đưa ra vài gợi ý cho bạn khi đối diện với câu hỏi về mức lương đề xuất trong buổi phỏng vấn.

Đứng trước câu hỏi mức lương, đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ những công việc sẽ làm, những trách nhiệm sẽ đảm nhiệm. Bạn phải hiểu rõ phạm vi trách nhiệm của mình thì mới có thể đưa ra mức lương tương xứng với sự đầu tư cho công việc và cũng để tránh tình trạng đưa lương quá cao hoặc quá thấp.

Bạn nên tìm hiểu thêm những chế độ đãi ngộ, chính sách đào tạo hoặc phúc lợi dành cho nhân viên. Đây là những điểm rất cần quan tâm để bạn đưa ra quyết định cho mình. Dĩ nhiên, bất cứ ứng viên nào cũng muốn được phát huy bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội được học hỏi và thăng tiến.

Sau khi có đầy đủ thông tin về công việc, lúc này bạn nên cân nhắc để lựa chọn một mức lương phù hợp cho bản thân. Trên thực tế, mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp đều có những khung lương tương ứng với cấp bậc và vị trí. Do vậy, khi trả lời câu hỏi mức lương, bạn cũng nên khéo léo đưa ra một khoảng lương phù hợp để có thể hạn chế tình trạng mức lương quá cao hoặc quá thấp.

Chúc bạn có cuộc phỏng vấn và thương lượng lương thành công nhé!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC(trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng Kiemviec.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên