29/12/2015 12:07 GMT+7

Mực lửa khổng lồ dài gần 4m xuất hiện tại Nhật Bản

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - CNN ngày 28-12 đưa tin một con mực ống khổng lồ hiếm thấy xuất hiện gần một bến cảng trong vịnh Toyama ở miền Trung nước Nhật.

Con mực khổng lồ xuất hiện tại Vịnh Toyama, Nhật - Ảnh: Youtube

Con mực lửa khổng lồ xuất hiện, bơi dưới những chiếc tàu đánh cá và gần mặt nước biển tại vịnh Toyama trong vài giờ đủ để người dân trong khu vực quay phim, chụp ảnh trước khi lặn sâu xuống đáy biển.

Ông chủ của cửa hàng lặn biển Kaiyu Akinobu Kimura đã dùng máy quay dưới biển và tiếp cận con mực ống đỏ - trắng khổng lồ để quay những thước phim tuyệt vời về sinh vật biển này.

"Sự tò mò của tôi lớn hơn nỗi sợ do đó tôi đã nhảy xuống biển và tiếp cận nó. Con mực không bị thương và trông rất sống động. Nó phun mực và cố gắng quấn những xúc tu quanh tôi. Tôi hướng con mực về phía biển, cách nơi nó được phát hiện hàng trăm mét và nó biến mất dưới biển sâu" - ông Kimura nói với đài CNN.

Quản lý Công viên Hải dương Uozu tại Uozu, Toyama Yuki Ikushi cho biết đã có 16 báo cáo về việc mực Architeuthis mắc kẹt trong lưới đánh cá của ngư dân Nhật mùa đông vừa rồi và con mực lửa này là con đầu tiên xuất hiện trong năm nay.

Ước tính con mực lửa trên dài khoảng 3,7m và trong độ tuổi mới lớn. Những con mực thuộc loài này khi trưởng thành có thể dài đến 7-8m.

Cho đến nay vẫn chưa rõ vì sao con mực lại xuất hiện trong vịnh.

Nguồn: youtube
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên