15/08/2012 23:07 GMT+7

Muamba giã từ sân cỏ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Năm tháng sau khi ngã vật trên sân vì bị đột quỵ và trải qua một cuộc hồi sinh kỳ diệu, tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton phải đưa ra quyết định khó khăn: giã từ sân cỏ.

Muamba đã bình phục Muamba đã nói chuyện được trở lạiThế giới bóng đá ủng hộ MuambaMuamba đột quỵ, trận Tottenham - Bolton bị hoãn

KBmczHw8.jpgPhóng to
Fabrice Muamba trong màu áo Bolton - Ảnh: Reuters

Fabrice Muamba buồn bã nói với Reuters: "Kể từ cơn đột quỵ trên sân và sau khi rời khỏi bệnh viện, tôi luôn nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt một ngày nào đó sẽ trở lại sân cỏ và một lần nữa khoác áo Bolton. Như một phần trong đợt trị liệu hồi phục, tôi sang Bỉ để tìm lời khuyên từ một chuyên gia tim mạch. Nhưng tôi đã nhận được tin tôi không hề mong muốn, đó là phải tuyên bố giải nghệ khỏi bóng đá đỉnh cao".

Muamba nói tiếp: "Kể từ khi còn là thiếu niên, bóng đá đã trở thành một phần trong đời sống của tôi và nó đã cho tôi rất nhiều cơ hội. Hơn tất cả, tôi yêu bóng đá và cảm thấy mình may mắn bởi vì có thể chơi bóng ở trình độ cao nhất".

Dù phải giã từ sân cỏ nhưng Muamba vẫn cảm ơn thượng đế vì cho anh được sống. Tiền vệ 24 tuổi nói: "Dù tin này làm tôi tan nát nhưng tôi vẫn phải cảm ơn nhiều thứ. Cảm ơn thượng đế rằng tôi vẫn còn sống và cảm tạ đội ngũ y tế đã cứu sống tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp lẫn lúc tôi gặp nạn".

Tháng 3 vừa qua, trong trận đấu giữa Bolton và Tottenham, Muamba đã ngã xuống sân. Ngay lúc đó trận đấu bị hủy bỏ. Sau này các bác sĩ cho biết họ nghĩ Muamba đã chết vì tim anh ngừng đập trong 78 phút, từ lúc ngã cho đến một lúc sau khi vào bệnh viện.

Tuy nhiên phép mầu đã đến, tim Muamba đập trở lại. Anh hồi phục nhanh chóng và nay có thể sinh hoạt như một người khỏe mạnh bình thường.

Fabrice Muamba sinh ra tại Congo rồi chuyển sang Anh năm 11 tuổi trước khi trúng tuyển lò đào tạo trẻ của Arsenal năm 2002. Muamba có hai lần được khoác áo Arsenal trước khi được đem cho Birmingham mượn vào mùa hè 2006. Năm 2008, Bolton mua đứt Muamba và tại đây anh trở thành trụ cột của đội. Trong suốt hơn ba năm khoác áo Bolton, Muamba đã ra sân 148 lần, ghi bốn bàn.

HLV Owen Coyle của Bolton nói về tin Muamba phải vĩnh viễn xa lìa sân cỏ: "Rõ ràng cậu ấy phải rất thất vọng vì không được tiếp tục sự nghiệp nhưng ai cũng thấy được cậu ta là một người mạnh mẽ cả về tinh thần lẫn thể xác. Nhưng điều quan trọng nhất là hôm nay cậu ta vẫn ở đây và còn sống".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên