Không nuốt trôi với giá cước 3GTăng giá cước 3G: bất thường
Tổng đài Viettel giải thích gói cước được tính từ đầu tháng (từ 1-4 đến 30-4) nên thuê bao anh Bình chỉ được sử dụng nửa tháng. Anh Bình bức xúc cho rằng Viettel cố tình kinh doanh lập lờ, khách hàng dễ lãnh phần thiệt, trong khi các nhà mạng khác vẫn cho tính một tháng từ ngày đăng ký.
Tương tự, anh Quân, chủ thuê bao 0985xxxxxx, đăng ký gói cước 3G 60.000 đồng/tháng từ ngày 20-4 nhưng đến ngày 2-5 đã bị khóa mạng. Anh Quân khiếu nại thì phía Viettel giải thích gói cước nói trên là gói cước khuyến mãi từ ngày 21-4 đến 30-4 hết hạn nên máy anh bị khóa. Anh Quân cho biết nhà mạng không hề giải thích rõ về chương trình khuyến mãi, không nói rõ hạn sử dụng khi khách hàng đăng ký gói cước là không trung thực với người dùng.
Tiếp nhận phản ảnh nói trên, đại diện Viettel cho biết nhà mạng đã có quy định về thời hạn sử dụng dịch vụ 3G trọn gói như sau: thuê bao đăng ký/chuyển đổi từ ngày 1 đến 20 hằng tháng bị trừ 100% cước thuê bao (70.000 đồng/tháng đối với gói Mimax) và cộng 100% lưu lượng miễn phí (600MB lưu lượng tốc độ cao).
Thuê bao đăng ký/chuyển đổi từ ngày 21 đến hết tháng bị trừ 50% cước thuê bao (35.000 đồng/tháng) và cộng 50% lưu lượng miễn phí (300MB lưu lượng tốc độ cao). Từ các tháng tiếp theo, Viettel thực hiện gia hạn, trừ cước thuê bao và cộng lưu lượng miễn phí vào ngày 1 hằng tháng.
Phần lưu lượng miễn phí chỉ được sử dụng đến hết tháng. Như vậy cả hai khách hàng khiếu nại trên đều đăng ký dịch vụ 3G trước ngày 21 của tháng, nên vẫn bị áp dụng tính cước ngay từ đầu tháng.
Tuy nhiên trường hợp của anh Quân, đại diện Viettel cho biết thuê bao của anh đã đăng ký dịch vụ 3G Dmax với cước phí 120.000 đồng/tháng, theo quy định khách hàng bị trừ 120.000 đồng tiền cước, nhưng do thực tế thuê bao rất ít sử dụng dịch vụ và chưa hiểu rõ quy định nên Viettel chỉ trừ 50%, tương đương 60.000 đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận