20/04/2016 10:39 GMT+7

Mua thẻ nhà báo giả, gắn logo báo chí trên ôtô "hù dọa" CSGT

V.TR.
V.TR.

TTO - Thấy đồng nghiệp gắn logo "báo chí" của truyền hình ANTV, Đỗ Nguyễn Phương Lâm cũng mua thẻ nhà báo, gắn bộ logo tương tự trên xe dịch vụ để CSGT không lập biên bản vi phạm.

Thẻ nhà báo giả và bộ logo Truyền hình ANTV được Lâm nhờ mua với giá 3 triệu đồng.
Thẻ nhà báo giả và bộ logo Truyền hình ANTV được Lâm nhờ mua với giá 3 triệu đồng.

Ngày 20-4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt Đỗ Nguyễn Phương Lâm - 35 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM số tiền 700.000 đồng và tước giấy phép lái xe ôtô thời hạn 30 ngày; tịch thu đèn, còi ưu tiên gắn trái phép trên ôtô biển số 51F-293.47. 

Hành vi vi phạm của Lâm là gắn đèn, còi ưu tiên trên xe không được ưu tiên quy định.

Công an Tiền Giang xác định Lâm có hành vi sử dụng thẻ nhà báo giả và gắn logo của Đài Truyền hình ANTV, bảng chữ “Báo chí” trên xe ôtô của Lâm không phải nhằm mục đích hoạt động báo chí mà chỉ để "hù dọa" CSGT.

Kết quả xác minh cho biết rạng sáng 13-4, khi lực lượng CSGT kiểm tra ôtô biển số 51F-293.47 trên thì tài xế Đỗ Nguyễn Phương Lâm đưa ra thẻ nhà báo (loại thẻ nhựa giống loại thẻ nhà báo mới vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thời hạn 2016-2020) ghi tên của Lâm, nơi công tác là Truyền hình ANTV.

Trên xe còn có logo của Truyền hình ANTV, bảng chữ “Báo chí” và bảng chữ “Bộ Công an - Công an TP.HCM - 51F-293.47”.

Làm việc với Phòng PA83, Lâm khai là tài xế chạy xe dịch vụ, chưa từng làm việc ở cơ quan báo chí nào. Thẻ nhà báo không có chữ ký, con dấu, mã vạch, tem… và các loại giấy tờ trên trên đều là giả.

Trước đó Lâm thấy người bạn tên Phước cùng chạy xe dịch vụ có một bộ như vậy nên nhờ làm với giá 3 triệu đồng, mục đích là khi bị vi phạm giao thông thì đưa ra để CSGT thông cảm bỏ qua không lập biên bản.

Tuy nhiên, khi Lâm vi phạm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thì thẻ nhà báo giả của Lâm bị CSGT phát hiện. Liên hệ với Phước thì điện thoại không liên lạc được.

Công an Tiền Giang cho rằng thẻ nhà báo mà Lâm sử dụng không ký tên, đóng dấu của Bộ Thông tin và Truyền thông nên chưa đủ căn cứ xử lý hình sự.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên