18/08/2013 03:29 GMT+7

Mua sản phẩm đuổi muỗi nào?

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Chị Nguyễn Thanh Huyền, ngụ đường Nguyễn Văn Quá, Q.12, TP.HCM, cho biết một đêm ngủ dậy, cậu con trai mới tròn 1 tuổi bị muỗi cắn chi chít một bên chân.

Chị Huyền tìm hiểu cách diệt muỗi nhưng lại không biết chọn sản phẩm nào trước hàng loạt sản phẩm thuốc diệt côn trùng (trong đó có muỗi): máy diệt muỗi, kem bôi da, đèn diệt muỗi, máy đuổi muỗi, vợt muỗi... bởi sản phẩm nào cũng quảng cáo an toàn tuyệt đối.

Chị Thu Hà, phụ trách tư vấn bán hàng trong một công ty bán hàng trực tuyến, cho rằng người tiêu dùng cần xem xét kỹ tính năng của từng sản phẩm và hiện trạng muỗi trong nhà, cộng với việc nhà có trẻ nhỏ hay không trước khi chọn mua sản phẩm.

Nếu muỗi không quá nhiều, nhà có trẻ nhỏ, nên sử dụng phương pháp diệt muỗi đơn giản, tương đối an toàn mà giá lại rẻ là vợt điện diệt muỗi. Loại vợt này có giá 50.000-200.000 đồng/sản phẩm.

Với những nơi nhiều muỗi, nếu diệt bằng vợt, sau đó muỗi vẫn có thể bay vào nhiều thì dùng các loại máy đuổi muỗi. Tuy nhiên, nên dùng các loại máy hoạt động theo nguyên lý dùng ánh sáng để thu hút muỗi bay vào và diệt muỗi bằng điện, hạn chế dùng các loại đuổi muỗi có chứa hóa chất, tạo mùi khiến muỗi sợ, khó chịu bay đi. Bởi khi đuổi muỗi người sử dụng cũng phải ngửi mùi này.

Đồng thời phải nghiên cứu kỹ xem có nên dùng kem bôi da phòng muỗi cắn cho trẻ em hay không bởi da của trẻ rất nhạy cảm, dễ gây dị ứng. Ngay cả đuổi muỗi bằng máy phát ra âm thanh khiến loài muỗi sợ bay đi thì cũng gây khó chịu bởi người dùng phải nghe những âm thanh đó.

Có rất nhiều phương pháp đuổi muỗi, diệt muỗi và thị trường có cả nhà cung cấp trong nước và hàng nhập khẩu Trung Quốc cũng khá phổ biến. Vì các sản phẩm diệt muỗi, đuổi muỗi thường sử dụng một tỉ lệ hóa chất nhất định, hoặc dùng điện nên cần tìm mua sản phẩm của nhà sản xuất có tên tuổi, địa chỉ cụ thể. Sản phẩm đồ điện phải có tem phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, tránh mua hàng dỏm dễ hư hỏng hoặc không an toàn.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên