10/01/2014 06:53 GMT+7

"Mùa hi vọng" của phim hoạt hình

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Với việc ra mắt rạp Thánh Gióng - rạp chiếu phim hoạt hình đầu tiên trên cả nước - vào sáng 9-1, Công ty TNHH một thành viên Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang đặt kỳ vọng sẽ mở ra một “mùa hi vọng” mới cho phim hoạt hình Việt.

pRrDKGB7.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Chẫu chàng chẫu chuộc - Ảnh: hoathinh.org.vn

Ngoài việc tăng số lượng các bộ phim hoạt hình sản xuất trong năm, một kế hoạch quảng bá chu đáo cũng được hãng phim triển khai trên cả truyền thông và các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại di động... Kỳ vọng dĩ nhiên là nhiều, nhưng trong bối cảnh trẻ em đã quen tai quen mắt với nhiều phim hoạt hình danh tiếng thế giới thì mục tiêu phim hoạt hình Việt Nam đứng được tại thị trường Việt Nam là một thách thức.

Rạp Thánh Gióng nằm trong khuôn viên của Hãng Phim hoạt hình Việt Nam (đường Trần Phú, Hà Nội). Ðây sẽ là địa điểm chuyên chiếu các bộ phim hoạt hình mới nhất do hãng sản xuất. Rạp Thánh Gióng hiện có 150 chỗ ngồi. Theo thông tin từ Hãng Phim hoạt hình Việt Nam, nếu rạp Thánh Gióng được khai thác tốt thì hãng sẽ tiến tới mở tiếp rạp thứ hai gần 100 chỗ ngồi được trang bị hiện đại hơn. Giá vé cũng sẽ khá chiều lòng phụ huynh và các em nhỏ, dự kiến 15.000-20.000 đồng. Trong tuần đầu khai trương, rạp Thánh Gióng sẽ chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả vào ngày thứ bảy và chủ nhật tính từ ngày 11 đến 19-1. Mỗi ngày sẽ có hai suất chiếu: suất một từ 9g30-10g30, suất hai từ 16g-17g.

Trong buổi ra mắt rạp Thánh Gióng, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cũng cho ra mắt 12 bộ phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2013 với cả hai định dạng 3D và 2D: Anh chàng số 9, Dơi con và cú non, Cáo và cò đốm, Mỵ Châu - Trọng Thủy, Chẫu chàng chẫu chuộc...

Theo ông Ðặng Vũ Thảo (chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Hãng Phim hoạt hình Việt Nam), nếu như những năm trước hãng chỉ sản xuất được 6-7 phim thì trong năm vừa rồi đã tăng số lượng phim hoạt hình lên con số 12 nhằm tiến tới việc chinh phục, lôi kéo khán giả nhỏ tuổi đến với những bộ phim hoạt hình do Việt Nam sản xuất.

Bên cạnh việc phát hành phim qua rạp Thánh Gióng và việc phát hành bộ đĩa phim qua các kênh truyền thống, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cũng cho ra mắt chương trình “Phim hoạt hình đặc sắc” phát thường xuyên trên kênh truyền hình thiếu nhi Kids TV - VTC11 từ 17g-17g20 hằng ngày.

Hơn 1 triệu khán giả xem phim hoạt hình qua điện thoại

Các em nhỏ cũng có thể xem phim hoạt hình thông qua thiết bị điện tử như máy tính bảng hay điện thoại di động. Từ năm 2012, hãng đã phối hợp với Công ty Nam Việt triển khai việc phát hành phim trên mạng điện thoại MobiFone và sau đó là Vinaphone, Viettel. Tính từ tháng 4-2012 đến nay, hãng đã có được hơn 1 triệu khách hàng xem phim hoạt hình qua mạng điện thoại.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên