18/07/2011 00:00 GMT+7

Mùa hè đáng nhớ của nước Đức

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Dân Đức rất buồn khi đội nhà sớm chia tay World Cup bóng đá nữ 2011, nhưng họ có một niềm vui khác, nho nhỏ thôi, đó là được xem một kỳ World Cup sôi động, hào hứng và nhiều bàn thắng.

TT - Dân Đức rất buồn khi đội nhà sớm chia tay World Cup bóng đá nữ 2011, nhưng họ có một niềm vui khác, nho nhỏ thôi, đó là được xem một kỳ World Cup sôi động, hào hứng và nhiều bàn thắng.

Tính đến trước trận chung kết giữa tuyển Nhật và Mỹ (diễn ra rạng sáng 18-7, giờ VN), World Cup bóng đá nữ 2011 có đến 82 bàn được ghi sau 31 trận, trung bình 2,65 bàn/trận. Nhiều bàn thắng đẹp hút hồn khán giả. Đơn cử là bàn ấn định tỉ số 2-1 của Thụy Điển vào lưới đội Pháp trong trận tranh hạng ba hôm 16-7: trước vòng 16,5m, Hammarstrom thực hiện hai pha động tác giả qua mặt các hậu vệ, rồi tung cú sút như trái phá làm tung nóc lưới đội gà trống Gaulois.

Báo chí Đức và cả Thụy Điển đều khen pha ghi bàn của Hammarstrom là “đẹp như tranh vẽ” hay “pha ghi bàn đẹp nhất từ trước đến nay”. Báo Thụy Điển bình luận đội nữ nước này hoàn toàn có thể mơ chuyển màu huy chương từ đồng của World Cup 2011 sang vàng ở Olympic London 2012.

Trận Thụy Điển - Pháp có một chiếc thẻ đỏ dành cho tiền đạo Oqvist (Thụy Điển) sau khi cô đạp vào ngực Sonia Bompastor ở một tình huống bóng chết. Kênh truyền hình quốc gia Đức ARD cho phát chậm tình huống phạm lỗi của Oqvist vài lần, rồi bình luận dí dỏm: chị em đôi khi cũng nóng nảy thật! Tính luôn chiếc thẻ đỏ dành cho Oqvist, World Cup năm nay có ba thẻ đỏ và 62 thẻ vàng.

Trên sân bóng, đôi khi người ta còn thấy các cầu thủ nữ cãi cọ hay ăn vạ, nhưng những hình ảnh này không thể làm lu mờ nhiều hình ảnh đẹp khác. Cảnh các cô gái ôm chầm nhau ăn mừng bàn thắng, đỡ nhau dậy sau mỗi pha té ngã, bắt tay động viên nhau và đặc biệt không hề có cảnh phun nước bọt như cầu thủ nam... đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Có một chuyện khác mà khán giả cũng rất thích ở các trận đấu bóng nữ là các cô gái chơi trung thực, không mua bán độ, dàn xếp tỉ số như các trận cầu nam. Trong khi nhiều tháng qua hầu như tuần nào truyền thông cũng đưa tin các vụ dàn xếp tỉ số ở các trận đấu bóng đá nam tại châu Âu, châu Á thì tuyệt nhiên không hề có bóng dáng các trận cầu nữ. Chính điều này đã khiến nhiều người có cảm tình hơn với các trận bóng đá nữ.

World Cup bóng đá nữ 2011 đã khép lại. Cảm ơn các cô gái đá bóng vì họ đã tô điểm, làm mùa hè nước Đức càng thêm rực rỡ.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên