01/06/2015 08:09 GMT+7

Mưa giải nhiệt cho Ấn Độ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mưa rải rác tại một số bang ở Ấn Độ ngày 31-5 mang lại nguồn nước cần thiết và tạm làm dịu đi cái nóng gay gắt khiến 2.200 người dân nơi đây thiệt mạng trong những tuần qua.

Nắng nóng khiến hơn 2.200 người thiệt mạng tại Ấn Độ - Ảnh: Reuters

AFP cho biết sấm sét và mưa tại nhiều khu vực của bang Andhra Pradesh và Telangana và thủ đô New Delhi đã giảm bớt gánh nặng từ các đợt nắng nóng khủng khiếp nhất trong hơn 2 thập kỷ qua tại Ấn Độ.

Tuy nhiên số người chết vì nắng nóng vẫn tiếp tục tăng cao trong khi Cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo rằng nhiệt độ tại các vạt rừng phía nam, phía tây và phía bắc Ấn Độ sẽ tăng đến 45 độ C trong những ngày tới.

"Hiện tại 1.636 người thiệt mạng tại bang Andhra" - quan chức quản lý thảm họa hàng đầu P Tulsi Rani cho biết. Tại bang Telangana, 541 người chết vì nắng nóng.

Hãng tin Press Trust của Ấn Độ cho biết 21 ca tử vong vì nắng nóng được ghi nhận tại bang Orissa và ít nhất 9 ca tử vong khác được báo cáo trên khắp cả nước.

Các bệnh viện đang phải vật lộn để đối phó với số lượng lớn các bệnh nhân bị say nắng nghiêm trọng.

Hàng trăm người dân, chủ yếu là người nghèo, thường thiệt mạng vì nắng nóng vào đỉnh điểm của mùa hè hằng năm tại Ấn Độ. Con số người chết vì nắng nóng cao nhất tại Ấn Độ trước mùa hè năm nay là 1.677 người hồi năm 1995.

Trong bài diễn văn hôm 31-5, Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi tất cả mọi người "tự chăm sóc bản thân trong đợt nắng nóng này". Ấn Độ đang mong chờ những cơn mưa do gió mùa mang đến.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên