04/04/2014 22:37 GMT+7

M.U thừa thắng xông lên

H.TRUNG
H.TRUNG

TT - Sau trận hòa ấn tượng trước Bayern Munich (B.M) ở lượt đi tứ kết Champions League, Manchester United (M.U) tự tin tìm kiếm chiến thắng trước chủ nhà Newcastle vào đêm nay (5-4) ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh.

Dù bị B.M cầm hòa trên sân Old Trafford nhưng màn trình diễn quả cảm trước B.M giúp M.U lấy lại sự tự tin vốn đã bị hao hụt quá nhiều thời gian qua. Dù ông Moyes thề sẽ “quyết chiến” với chủ nhà B.M vào giữa tuần tới, nhưng M.U sẽ phải dành trọn sự tập trung cho cuộc chiến trên sân St James’ Park.

Nhà bình luận Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự báo HLV Moyes sẽ lựa chọn đội hình mạnh nhất cho cuộc chạm trán với Newcastle bởi trận lượt về trên sân B.M sẽ diễn ra ngày 9-4 và các cầu thủ M.U có đủ thời gian để hồi phục thể lực. Do đó, “quỷ đỏ” cần phải thắng để tiếp nối đà vươn lên mạnh mẽ trước cuộc quyết chiến trên đất Đức vì chiếc vé dự bán kết Champions League. Kênh M.U TV dẫn lời khẳng định của tiền vệ Ashley Young: “Chúng tôi phải duy trì đà chiến thắng. Tôi nóng lòng đến Munich để chơi trận lượt về. Chúng tôi đã tự trao cho mình cơ hội tốt và hoàn toàn có thể đi tiếp vào vòng trong”.

Ở Premier League mùa này, M.U chơi rất tệ trên sân Old Trafford nhưng luôn đạt thành tích tốt khi thi đấu xa nhà. “Quỷ đỏ” đã giành chín chiến thắng trên sân khách (nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League) và cũng toàn thắng ba trận trên sân khách vừa qua mà không để thủng lưới bàn nào.

Dự kiến hậu vệ trái Patrice Evra sẽ quay trở lại đội hình chính ở trận này sau khi phải ngồi ngoài trận gặp B.M vì bị treo giò. Cựu binh Ryan Giggs có thể vắng mặt vì chấn thương trong khi hậu vệ phải Rafael da Silva vẫn bị đau gân khoeo. Tuy nhiên Jonny Evans và Chris Smalling có thể sẽ trở lại. Nhiều khả năng HLV Moyes sẽ tung tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa vào sân ngay từ đầu để cùng nhạc trưởng Juan Mata hỗ trợ Wayne Rooney trên hàng công.

Newcastle từng đánh bại M.U 1-0 ngay trên sân Old Trafford ở trận lượt đi hồi tháng 12-2013. Tuy nhiên đội hình Newcastle ra sân đêm nay sẽ yếu hơn rất nhiều so với năm tháng trước. Cụ thể, tiền vệ người Pháp Yohan Cabaye đã chuyển sang Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và Newcastle đang chìm trong một cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng.

Hiện cả thủ môn Tim Krul, hậu vệ phải Mathieu Debuchy, tiền vệ Moussa Sissoko và tiền đạo Loic Remy đều đang vật vã với những vết đau khác nhau. Đó là lý do khiến Newcastle liên tục thất bại thảm hại trong thời gian qua, mới đây nhất là trận thua đậm 0-4 trước Southampton cuối tuần trước. Chuyên gia Lawrenson cũng cho rằng dường như các cầu thủ Newcastle đã không còn động lực thi đấu khi rất an toàn ở vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng và không còn cơ hội dự Europa League.

HLV đội Newcastle Alan Pardew sẽ tiếp tục bị cấm chỉ đạo trận này vì tội húc đầu vào tiền vệ David Meyler của Hull City. Hãng tin AFP dẫn lời ông Pardew thừa nhận Newcastle sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước M.U. “Họ đang phục hồi phong độ và đã chơi rất tốt trước B.M. Tất cả mọi dấu hiệu đều cho thấy M.U là đội bóng cửa trên, nhưng chúng tôi sẽ phải chứng minh điều ngược lại” - ông Pardew tuyên bố.

Nếu chơi với tinh thần quyết chiến như trước B.M, M.U hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 3 điểm trước Newcastle.

[box]Manchester City bám đuổi Liverpool

Cũng trong tối nay (5-4), Manchester City (M.C) sẽ tiếp đội bóng đang đạt phong độ tốt Southampton trên sân Etihad. 

Để gây sức ép lên Chelsea và Liverpool, M.C (67 điểm) phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Tối nay, M.C sẽ tiếp tục thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero, trong khi Southampton có thể đặt niềm tin vào bộ ba tuyển thủ Anh Jay Rodriguez, Adam Lallana và Rickie Lambert. Dù vậy, M.C vẫn có đủ lực lượng để có thể đá bại Southampton.[/box]

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên