09/04/2017 11:08 GMT+7

M.U sẽ “tiễn” HLV Moyes ra đi

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào lúc 19h30 hôm nay (9-4), Manchester United (M.U) được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để chặn đứng chuỗi hai trận hòa liên tiếp.

HLV David Moyes. Ảnh: REUTERS
HLV David Moyes. Ảnh: REUTERS

 

HLV Mourinho có nhiều lý do để giải thích sau rất nhiều trận hòa của M.U tại Premier League thời gian qua như đối phương đổ bêtông, kém may mắn hay cầu thủ mệt mỏi... Nhưng các CĐV “quỷ đỏ” không thể phủ nhận thực tế: đội bóng của họ thi đấu quá chậm chạp, thiếu sắc bén và kém mạch lạc.

Với lối đá đó, M.U chẳng thể thắng đội nào ở Premier League nếu đối phương chỉ chăm chăm phòng ngự để không nhận thất bại. Vì vậy, đối đầu với Sunderland được xem là cơ hội không thể thuận lợi hơn để “quỷ đỏ” giành chiến thắng trở lại.

Nói vậy bởi không có đội bóng nào ở Premier League lúc này chơi tệ hơn Sunderland. Cụ thể, đã 6 trận liên tiếp thầy trò HLV David Moyes không thể ghi dù chỉ một bàn thắng, kéo theo đó là kết quả toàn hòa và thua. Sau 30 trận đã đấu, “mèo đen” mới có 20 điểm và đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Sunderland buộc phải giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại mà trước mắt là trận gặp M.U, nếu không muốn phải xuống chơi ở Giải hạng nhất mùa sau. Đó là lý do để mọi người tin rằng họ sẽ dâng cao tấn công để tìm kiếm 3 điểm chứ không co cụm phòng ngự như những đối thủ gần đây của M.U. Khi đó, hàng công “quỷ đỏ” sẽ có cơ hội xuyên thủng mành lưới của Sunderland - đội bóng có hàng phòng ngự tệ thứ năm tại Premier League.

Nếu để thua M.U trong trận đấu đêm nay, HLV Moyes có thể sẽ bị sa thải. Trớ trêu thay, M.U chính là đội bóng cũ của HLV Moyes, nơi ông cũng từng bị sa thải trong cay đắng sau những thất bại ê chề.

Kết quả bóng đá châu Âu:

l Vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha: Villarreal - Athletic Bilbao: 3-1, Espanyol - Alaves: 1-0,

l Vòng 28 Giải vô địch Đức: Eintracht Frankfurt - Bremen: 2-2, Cologne - Moenchengladbach: 2-3, Freiburg - Mainz 05: 1-0, Hamburger - Hoffenheim: 2-1, Leipzig - Leverkusen: 1-0, Schalke 04 - Wolfsburg: 4-1.

l Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh: Tottenham - Watford: 4-0, M.C - Hull: 3-1, Middlesbrough - Burnley: 0-0, Stoke - Liverpool: 1-2, West Bromwich - Southampton: 0-1, West Ham - Swansea City: 1-0.

“Trận cầu 6 điểm” của Napoli

Tâm điểm của vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A) diễn ra đêm nay (9-4) và rạng sáng mai (10-4) sẽ là cuộc đọ sức giữa Lazio (60 điểm, xếp thứ 4) và Napoli (64 điểm, xếp thứ 3). Cả hai đội là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau nên đây được đánh giá là “trận cầu 6 điểm”.

Lazio và Napoli đang cùng có phong độ tốt và được xem là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu Lazio sở hữu chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp tại Serie A thì Napoli mới chỉ để thua 1 trong 19 trận gần nhất ở đấu trường này. Xét về tương quan lực lượng, Napoli có phần nhỉnh hơn nhưng lợi thế sân nhà sẽ giúp Lazio tạo ra cân bằng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên