26/03/2014 21:37 GMT+7

M.U lập hàng loạt kỷ lục buồn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chủ nhà Manchester United (M.U) đã lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua 0-3 trước kình địch Manchester City (M.C) rạng sáng 26-3 (giờ VN) ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Chiến thắng này giúp M.C vươn lên xếp thứ hai với 66 điểm (hiệu số +52), kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea (hiệu số +39) và M.C vẫn còn hai trận chưa đá.

Thất bại này khiến M.U giậm chân vị trí thứ bảy với 51 điểm, kém 12 điểm so với đội thứ tư Arsenal. Đồng thời, họ phải đón nhận một loạt kỷ lục buồn: lần đầu tiên thua sáu trận ở Old Trafford trong một mùa giải kể từ mùa bóng 2001-2002, lần đầu tiên kém M.C đến 15 điểm kể từ năm 1937, lần đầu tiên để thủng lưới với cách biệt hai bàn trở lên trong ba trận liên tiếp trên sân nhà từ năm 1979...

Trở lại trận đấu, M.C đã thể hiện lối đá tấn công mạnh mẽ và đa dạng khiến chủ nhà M.U hoàn toàn bất lực. Chỉ cần 42 giây, đội khách M.C đã có bàn mở tỉ số khi tiền vệ Samir Nasri tung cú sút trúng cột dọc dội ra để Edin Dzeko đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử các trận derby thành Manchester (chỉ hơn bảy  giây so với kỷ lục Dennis Tueart ghi vào lưới M.U năm 1976). Sau đó, Edin Dzeko lại có pha dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 56. Phút 90, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-0 cho M.C.

Quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, nhiều CĐV M.U đã bỏ ra về khi trận đấu chưa kết thúc. Ngoài ra, một CĐV M.U đã nổi giận đứng ở khán đài hướng về hàng ghế ban huấn luyện của M.U để la ó, mắng nhiếc HLV David Moyes khiến các nhân viên an ninh phải can thiệp. Chưa hết, sau khi trận đấu vừa kết thúc, nhiều CĐV M.U còn dự định kéo đến phá bỏ băngrôn có hình HLV David Moyes...

Trước đây nếu như M.U luôn tự hào họ ở đẳng cấp cao hơn so với láng giềng M.C thì giờ đây HLV David Moyes tự nhận M.U kém hơn M.C một bậc. Trả lời kênh truyền hình Sky Sports sau trận đấu, ông David Moyes nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đã phải đối đầu với một đội bóng quá mạnh. Họ ở một đẳng cấp và tiêu chuẩn mà chúng tôi cần phải cố gắng vươn đến”.

Chứng kiến phong độ quá mạnh mẽ của “Man xanh”, HLV Arsene Wenger (Arsenal) đã nhận định với báo điện tử Goal.com: “M.C đang chơi với phong độ không thể cản phá. Họ vẫn còn trong tay hai trận chưa đá và không có gì phải bàn cãi khi nhận định đây là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch”. HLV người Ý Roberto Mancini, người từng có bốn năm dẫn dắt M.C, cũng dự đoán: “Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League giờ chỉ còn Chelsea với M.C. Trong đó tôi nghĩ M.C có nhiều cơ hội hơn vì họ là đội mạnh nhất ở Anh hiện tại”.

Các hãng cá cược ở Anh cũng nhận định M.C là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Hãng William Hill ra kèo: đặt 11 ăn 21 nếu M.C lên ngôi (21/11), Chelsea là đặt 11 ăn 33 (33/11), Liverpool (36/11), Arsenal (1.111/11).

Tuy nhiên nếu dựa theo lịch thi đấu những vòng còn lại, M.C sẽ còn nhiều chông gai khi gặp các đối thủ mạnh như Arsenal (ngày 29-3), Liverpool (13-4), Everton (3-5). Trong khi đó, Chelsea chỉ phải gặp đối thủ mạnh duy nhất là Liverpool (27-4).

[box]Arsenal buông súng

Arsenal bị Swansea City cầm hòa 2-2 trên sân nhà Emirates. Đây là trận đấu Arsenal dẫn trước 2-1 đến phút 90, trước khi hậu vệ Mathieu Flamini (Arsenal) đá phản lưới nhà ở phút 90+1 giúp Swansea City có được một điểm. Ở trận còn lại, Everton đè bẹp chủ nhà Newcastle 3-0.

Với kết quả này, Arsenal vẫn xếp thứ tư với 63 điểm sau 31 trận, kém 6 điểm so với Chelsea và xem như đã đầu hàng trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Trong khi đó, xếp thứ năm với 57 điểm sau 30 trận, Everton bắt đầu sống lại hi vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên