11/05/2014 23:12 GMT+7

M.U không có vé dự Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 11-5, Manchester United (M.U) đã hòa Southampton 1-1, còn Tottenham đánh bại Aston Villa với tỉ số đậm 3-0. Với kết quả này, M.U kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và không giành được vé tham dự đấu trường Europa League vào mùa giải tới.

Với ba điểm ít hơn Tottenham trước lượt đấu cuối, M.U phải đánh bại Southampton và Tottenham phải thua Aston Villa thì thầy trò HLV Ryan Giggs mới có vé dự Europa League. Tuy nhiên, ngay ở nhiệm vụ đầu tiên M.U đã không làm được khi để Southampton cầm chân 1-1 trên sân St Mary's.

Tiền đạo Rickie Lambert mở tỉ số cho Southampton ở phút 28 với pha dứt điểm cận thành sau một tình huống phản công nhanh. Và tiền vệ Juan Mata là cầu thủ đã gỡ hòa cho M.U với một pha sút phạt hàng rào đẳng cấp ở phút 54.  

Ở trận đấu tại sân White Hart Lane, Tottenham đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước Aston Villa với các bàn thắng của Paulinho (14'), Emmanuel Adebayor (38') và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Nathan Baker (35').

Kết thúc mùa giải 2013-2014, M.U xếp thứ bảy (64 điểm) và không có vé dự Europa League mùa giải tới. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, "Quỷ đỏ" vắng bóng trên các sân chơi ở châu Âu. 

Trận đấu này cũng đã chính thức khép lại triều đại của HLV Ryan Giggs tại sân Old Trafford. Thành tích của tiền vệ người Xứ Wales trên cương vị HLV M.U là thắng hai, hòa một và thua một.

[box]Norwich nhận vé cuối xuống hạng

Ở nhóm cuối bảng, Norwich City đã để thua Arsenal 0-2 trên sân nhà và nhận chiếc vé còn lại xuống chơi tại Championship (Giải hạng nhất) mùa giải tới.

Thật ra chiếc vé xuống hạng đã nằm trong tay Norwich sau khi Sunderland thắng West Brom 2-0 trong trận đấu bù vòng 29 vào giữa tuần qua. Sau trận đấu đó, Norwich kém West Brom 3 điểm và thua xa đối thủ về hiệu số bàn thắng thua (Norwich -32, còn West Brom -15). Vì vậy, để trụ hạng thành công, Norwich cần phải đánh bại Arsenal 17 bàn trở lên ở lượt đấu cuối và đồng thời West Brom phải thua Stoke City trên sân nhà. 

Tuy nhiên, chẳng có chiến thắng cho Norwich, bởi đơn giản đối thủ của họ (Arsenal) quá mạnh. Ở trận đấu vừa kết thúc, Norwich đã thất thủ 0-2 trước Arsenal với các bàn thắng của Aaron Ramsey (53') và Carl Jenkinson (62').

Thua trận này, Norwich giậm chân ở vị trí thứ 18 (33 điểm) và nối gót Fulham, Cardiff City trở lại Championship (Giải hạng nhất) vào mùa giải tới.[/box]  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên