24/09/2013 07:13 GMT+7

M.U gặp Liverpool: sức ép đè nặng lên HLV David Moyes

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV David Moyes (Manchester United) đang khát khao có được chiến thắng trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng mai 26-9 (giờ VN) ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (League Cup) để trấn an dư luận.

Tuy League Cup là giải đấu không được các “đại gia” ở Anh xem trọng nhưng với Manchester United (M.U) ở thời điểm này, họ rất cần chiến thắng trước đối thủ lớn Liverpool để xoa dịu dư luận sau những trận không thành công gần đây. Cụ thể sau năm vòng đấu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này, M.U thua hai, hòa một và tạm xếp thứ tám với 7 điểm.

Trong đó nổi bật là việc họ thảm bại 1-4 trước hàng xóm Manchester City (M.C) trên sân Etihad cuối tuần qua. Trận thua đó được báo chí Anh mô tả là “thảm họa” của M.U và HLV David Moyes đang trở thành đối tượng bị “ném đá” dữ dội nhất.

Rất nhiều ý kiến cho rằng M.U đã sai lầm chọn ông David Moyes thay cho HLV Alex Ferguson. Nặng nề hơn, nhiều người còn chê bai ông David Moyes không đủ tầm để lèo lái con tàu khổng lồ như M.U. Đứng trước làn sóng chỉ trích nặng nề của dư luận, ông David Moyes tuyên bố sẽ chờ đợi phản ứng của các cầu thủ M.U. Và người hâm mộ đang chờ xem M.U sẽ phản ứng như thế nào ở trận đấu với Liverpool.

Trở lại trận đấu này, M.U đón nhận tin vui với sự trở lại của tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie. Van Persie đang có phong độ rất tốt khi ghi sáu bàn thắng sau sáu trận chơi cho M.U mùa này. Cuối tuần qua, do bị chấn thương nên anh không thể ra sân ở trận gặp M.C. Điều đó khiến khả năng săn bàn của M.U trở nên kém hẳn mặc dù họ có khá nhiều cơ hội. Vì vậy sự trở lại của Van Persie hứa hẹn giúp hàng công M.U nguy hiểm hơn.

Dù vậy, M.U cần phải cải thiện nhiều ở tuyến giữa khi Fellaini vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, còn Anderson và Ryan Giggs lại không có phong độ tốt. Riêng Valencia vẫn rất khỏe nhưng lại hơi thiếu sáng tạo. Rất có thể ở trận này, tiền vệ trẻ Tom Cleverley sẽ được đá chính sau khi phải ngồi dự bị cuối tuần rồi. Ngoài ra, tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa được chờ đợi xuất hiện trở lại sau thời gian dài bị ông David Moyes lãng quên. Công bằng mà nói M.U vẫn có rất nhiều tiền vệ chơi sáng tạo đủ sức cầm trịch trận đấu, vấn đề là HLV David Moyes sử dụng họ thế nào.

Ở phần sân còn lại, Liverpool cũng gây thất vọng khi thua Southampton 0-1 trên sân nhà Anfield cuối tuần rồi. Trong trận đấu đó, Liverpool thể hiện rõ sự bế tắc khi vắng tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho do chấn thương. Ở trận đấu với M.U, vị trí của Coutinho chắc vẫn khiến HLV Brendan Rodgers đau đầu trong việc tìm người thay thế.

Điều an ủi cho CĐV Liverpool là tiền đạo Luis Suarez có thể ra sân ở trận này sau khi mãn hạn treo giò 10 trận do tội cắn hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea) ở mùa giải trước. Sự có mặt của Suarez, cộng với phong độ tốt của tiền đạo Daniel Sturridge sẽ giúp Liverpool có thêm niềm tin cho trận đấu này. Trả lời báo điện tử Euro Sport trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers cho biết: “Suarez đã trải qua thời gian khó khăn do phải nghỉ đá nhiều trận. Giờ đây anh ấy sẵn sàng để tỏa sáng”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên