17/01/2015 08:11 GMT+7

​Mũ bảo hiểm vào danh mục kinh doanh có điều kiện

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Các đơn vị chức năng đang tiến hành soạn thảo các điều kiện nhằm quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.

Ngày 16-1, tại hội thảo “Tăng cường quản lý chất lượng mũ bảo hiểm trong sản xuất” do Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN phối hợp với Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu (GRSP) tổ chức ở TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Linh - vụ trưởng Vụ Đánh giá hợp chuẩn hợp quy Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - cho biết mũ bảo hiểm đã được đưa vào danh mục hàng hóa sản xuất kinh doanh có điều kiện theo quy định mới của Luật đầu tư 2014, có hiệu lực từ tháng 7-2015. 

Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát mũ bảo hiểm từ sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường. Theo đó, các đơn vị chức năng đang tiến hành soạn thảo các điều kiện nhằm quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.

Tuy nhiên tại hội thảo, các doanh nghiệp cho rằng dù được đưa vào nhóm hàng sản xuất kinh doanh có điều kiện nhưng nếu cơ quan chức năng không thực hiện tốt vai trò thực thi, giám sát, tái diễn tình trạng “đánh trống bỏ dùi” thì khó có thể lập lại nề nếp, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên