25/07/2013 07:59 GMT+7

MTV VMA 2013: Justin "đấu" với tân binh

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - MTV Video Music Awards 2013 (MTV VMA 2013 - giải video âm nhạc) đã công bố danh sách đề cử, dẫn đầu là Justin Timberlake cùng Macklemore & Ryan Lewis với sáu đề cử mỗi người. Lễ trao giải sẽ được MTV VN phát sóng trực tiếp vào 0g sáng thứ hai 26-8.

eMYMhOr7.jpgPhóng to
Trong số các nghệ sĩ được đề cử của MTV VMA 2013, Miley Cyrus là nhân vật quá khích nhất khi công bố bức ảnh đang “mi” mô hình tượng Moonman, cúp giải thưởng của VMA 2013 - Ảnh: MTV

Justin Timberlake đã trở lại vào tháng 3-2013 cùng album The 20/20 experience và hai đĩa đơn Suit & Tie và Mirrors thay phiên nhau càn quét các bảng xếp hạng trên

thế giới. Sau bốn năm im hơi lặng tiếng, không dự án âm nhạc và không biểu diễn trên sân khấu, Justin Timberlake bất ngờ quay trở lại với vẻ lịch lãm quyến rũ khó cưỡng và chất nhạc vô cùng “gợi cảm”. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi MTV VMA 2013 trao cho anh đến sáu đề cử: video của năm, nam ca sĩ có video hay nhất, video nhạc pop hay nhất và video được dàn dựng hay nhất cho MV Mirrors, hợp tác hay nhất và đạo diễn hay nhất cho Suit & Tie.

Bất ngờ của bảng danh sách đề cử đến từ một ứng cử viên khác mới nổi mà cách đây một năm chẳng ai biết đến sự hiện diện của họ. Đó là sự kết hợp của rapper Macklemore và nhà sản xuất Ryan Lewis với album đầu tay The Heist đang lan truyền như vũ bão khắp thế giới. Chỉ trong vài tiếng sau khi phát hành ngày 9-10-2012, The Heist đã nhanh chóng leo lên hạng nhất bảng xếp hạng iTunes mà không cần một chiến dịch quảng bá chính thống nào. Đĩa đơn thứ năm của album, ca khúc Thrift shop nhận được thành công lớn nhất về doanh thu khi đứng hạng nhất bảng xếp hạng Billboard hot 100, liên tục nhiều tuần liền giữ vị trí quán quân ở các bảng xếp hạng Anh, Úc và New Zealand. Đĩa đơn thứ ba Can’t hold us cũng không kém cạnh khi từng đứng hạng nhất ở các bảng xếp hạng Mỹ, Úc và Thụy Điển. Tạp chí Rolling Stone đã gọi họ đích thực là một “indie rags-to-riches story” (tạm dịch: câu chuyện gã khố rách áo ôm trở thành đại gia). Cơn bão thành công ngoài dự đoán giúp dọn đường cho bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis thẳng tiến đến MTV VMA 2013 với sáu đề cử, trong đó có đề cử quan trọng nhất album của năm cho Thrift shop. Một kết quả ngoạn mục với một “tân binh” chưa từng có giải thưởng lớn nào trong sự nghiệp vừa mới bắt đầu.

Bám sát theo sau trong danh sách đề cử là Bruno Mars với bốn đề cử: ba cho MV Locked out of heaven và một cho Treasure. Các nghệ sĩ nhận được ba đề cử gồm P!nk (với MV Just give me a reason), Robin Thicke (MV Blurred lines), Miley Cyrus (MV We can’t stop) và Thirty Seconds to Mars (MV Up in the air). Danh sách còn nối dài thêm với những cái tên quen thuộc như: Taylor Swift, Drake, Fun., Calvin Harris và Yeah Yeah Yeahs cũng như một loạt người mới gồm: Kendrick Lamar, Lana Del Rey, The Weeknd và Capital Cities.

MTV VN công bố danh sách 10 nghệ sĩ tranh giải MTV EMA 2013

MTV Việt Nam vừa công bố danh sách 10 nghệ sĩ tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc MTV European Music Awards 2013 (MTV EMA 2013 - giải âm nhạc châu Âu), gồm: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Thu Minh, Tuấn Hưng, Phương Thanh, Lam Trường, Uyên Linh, Khắc Việt, Đông Nhi và nhóm 365. Người hâm mộ sẽ có cơ hội bầu chọn cho đại diện Việt Nam tham gia giải thưởng này từ ngày 22 đến 27-7 trên trang www.facebook.com/mtvvietnam.com.vn.

Hạng mục Best Worldwide Act của MTV EMA ra đời từ năm đầu tiên 2011, đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Năm 2011, giải thưởng đầu tiên rơi vào tay Big Bang - nhóm nhạc K-Pop đã đè bẹp ngay cả “công chúa nhạc pop” Britney Spears với số phiếu kỷ lục - 158 triệu phiếu, khiến thế giới phải bất ngờ. K-Pop lần đầu tiên được vinh danh ở một sân chơi thế giới như MTV EMA. Năm 2012, nghệ sĩ thứ hai nhận giải Best Worldwide Act chính là Han Geng - cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors. Năm nay MTV EMA 2013 sẽ tổ chức ở Amsterdam, thủ đô Hà Lan vào ngày 10-11-2013.

Q.N.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên