17/02/2014 21:42 GMT+7

Mourinho: "Man City được lợi nhờ lịch thi đấu"

T.VĨ
T.VĨ

TTO - HLV Jose Moutinho cho rằng Manchester City đang được hưởng lợi lớn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay nhờ có được lịch thi đấu thuận lợi.

Theo "Người đặc biệt", việc các trận đấu lớn diễn ra liên tục đã giúp HLV Manuel Pellegrini hiểu rõ hơn về điểm mạnh yếu của đối thủ, qua đó giúp Man City biết cách đối phó và vượt qua. Sỡ dĩ HLV Jose Mourinho tuyên bố như vậy là do đội bóng của ông vừa thua Man City 0-2 ở vòng 5 Cúp FA, dù 10 ngày trước đó đã thắng đối thủ này ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh). 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của thời tiết (ám chỉ trận Man City - Sunderland ở vòng 26 bị hoãn) và cùng với việc phải thi đấu ở Cúp FA, Capital One Cup nên các trận đấu sắp tới của Man City đều trễ hơn so với các đội bóng khác (Chelsea, Arsenal). Vì vậy, theo HLV Jose Mourinho, Man City đang có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay nhờ lịch thi đấu được điều chỉnh có lợi cho họ.

"Sự thay đổi làm ảnh hưởng nhất đến cuộc đua tranh tại Premier League là việc thay đổi lịch thi đấu. Man City được thi đấu sau các đội bóng khác vì vậy họ nhập cuộc dễ dàng hơn. Họ biết ai đã thua, ai đã chiến thắng, hoặc ai đã hòa. Vì vậy, họ biết mình chỉ cần một điểm là được chẳng hạn. Đó rõ ràng là một lợi thế. Nhưng đó không phải lỗi của họ. Đó là do thời tiết, lịch thi đấu, FA, Premier League"- trang Goal.com trích phát biểu của "Người đặc biệt".

Sau 26 vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu với 57 điểm, hơn Man City (xếp thứ 3) 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở vòng 27 vào cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp đối thủ khó chơi Everton, còn Man City chỉ phải đón tiếp đàn em Stoke City trên sân nhà Etihad.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên