13/10/2012 21:18 GMT+7

Mourinho khen Ronaldo, "dìm hàng" Messi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Mourinho của Real Madrid khẳng định đó là tội ác nếu như năm nay Cristiano Ronaldo không đoạt Quả bóng vàng thế giới 2012 và khen cậu học trò của mình "giỏi nhất vũ trụ".

TTO - HLV Mourinho của Real Madrid khẳng định đó là tội ác nếu như năm nay Cristiano Ronaldo không đoạt Quả bóng vàng thế giới 2012 và khen cậu học trò của mình "giỏi nhất vũ trụ".

Tuyên bố này của HLV Mourinho xuất phát từ việc HLV Vilanova vừa nói rằng "Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới, bỏ xa những người còn lại".

Trong bài trả lời tờ báo A Bola của Bồ Đào Nha, HLV Mourinho nói: "Khi một người đồng cương vị như tôi lại nói rằng cầu thủ của tôi là giỏi nhất thì tôi phải nói rằng cầu thủ của tôi không phải sinh ra tại Madeira, mà là ở sao Hỏa. Cậu ta không phải người trái đất, cậu ta là người giỏi nhất vũ trụ".

"Người duy nhất" nói tiếp: "Nếu Messi là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh thì Ronaldo là người giỏi nhất vũ trụ. Sẽ là tội ác nếu năm nay Ronaldo không được quả bóng vàng".

HLV Mourinho cũng đánh đòn tâm lý cho những ai bầu chọn Messi: "Nếu phải trao quả bóng vàng, đồng ý rằng không thể có ai khác ngoài Ronaldo hoặc Messi. Nhưng thử hỏi nếu hai cầu thủ giỏi bằng nhau, tại sao một người có bốn trong khi người kia chỉ có một?".

Trong quá khứ, Ronaldo chỉ mới có một Quả bóng vàng vào năm 2008 khi còn khoác áo M.U.

HLV Mourinho tiếp tục "dìm hàng" Messi và khen Ronaldo: "Làm sao bạn có thể đoạt Quả bóng vàng mà không có các danh hiệu. Đừng nói với tôi các chức vô địch bèo như Siêu cúp hay Cúp liên lục địa. Hãy nói đến những chức vô địch nặng ký. Một người (Messi) chỉ luẩn quẩn ở 50m vuông gần khung gỗ và mật độ phòng ngự kém. Người còn lại (Ronaldo) chơi ở cánh. Làm sao tiền đạo cánh ghi nhiều bàn như một số 9? Hơn nữa Ronaldo không được bất kỳ ai bảo vệ".

HLV Mourinho tiếp tục so sánh: "Sự nghiệp của Ronaldo khó nhọc hơn Messi. Messi trưởng thành trong đội bóng anh ta được đào tạo, chơi bên các đồng đội lâu năm. Không như Ronaldo. Cậu ấy đã phải sang Anh rồi sang Real Madrid khi đội còn yếu. Trong hai năm qua cậu ấy đã phải sống với một đội hình chỉ trong giai đoạn định hình".

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên