03/03/2014 01:39 GMT+7

Mourinho im lặng và Chelsea thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đêm 1-3, HLV Jose Mourinho lại một lần nữa sắm vai “nhà tâm lý” đại tài trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Fulham trên sân Craven Cottage, ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Kết quả này giúp Chelsea (63 điểm) vững chắc ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn hai đội xếp sau là Liverpool và Arsenal (59 điểm).

Ở trận đấu này, dàn cầu thủ toàn sao của Chelsea đã gây thất vọng trong hiệp một khi không thể hiện được đẳng cấp và sức mạnh của đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngược lại, Fulham bằng “ý chí sinh tồn” mạnh mẽ của đội cuối bảng đã thi đấu quật cường để chơi ngang ngửa và có lúc lấn lướt trước Chelsea. Nhưng The blues đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp hai, họ chỉ cần 16 phút (từ phút 52 đến 68) để khiến Fulham “sụp đổ” nhờ cú hat-trick của tiền vệ Andre Schurrle.

Bí mật về màn lột xác trong hiệp hai của Chelsea được nhật báo The Telegraph (Anh) giải thích là nhờ đòn “tâm lý” của HLV Mourinho. Cụ thể, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV người Bồ Đào Nha đã bước vào phòng thay đồ của đội bóng bằng một sự im lặng tuyệt đối. Đây là lần đầu tiên ông Mourinho “im lặng là vàng” như vậy ở Chelsea và có thể là lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

HLV Mourinho nói với nhật báo The Telegraph: “Đó là một sự im lặng cần thiết. Tôi quyết định không nói gì cả vì nếu tôi bắt đầu nói thì 10 phút nghỉ giữa giờ là không đủ. Vậy nên tôi im lặng. Và các cầu thủ cho thấy họ là những người rất thông minh. Tôi không nhiều lần chứng kiến những hiệp một như trận đấu với Fulham. Nó quá tệ”. Chính hành động này của ông Mourinho đã kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Chelsea trong hiệp hai. Và sự im lặng này đã giúp Chelsea vượt khó.

HLV Felix Magath thừa nhận sự sụp đổ của Fulham trong hiệp hai khi tinh thần của các cầu thủ Chelsea lên quá cao. Ông Magath nói: “Fulham đã chơi tốt trong hiệp một. Tuy vậy, chúng tôi cần phải làm điều đó trong suốt 90 phút nếu muốn tìm kiếm một kết quả có lợi. Nhưng Fulham phải đối đầu với đội bóng hàng đầu Premier League”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên