14/02/2014 21:21 GMT+7

Mourinho gọi Wenger là "chuyên gia thua cuộc"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 14-2, Giải ngoại hạng Anh đã nóng lên khi hai HLV Mourinho và Wenger có cuộc khẩu chiến quyết liệt. Ông Wenger phát pháo khi nói Mourinho "sợ thua" và Mourinho ngay lập tức đáp lại, gọi Wenger là "chuyên gia thua cuộc".

CLB Chelsea đã vượt lên dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh sau khi thắng Newcastle 3-0 vào cuối tuần trước. Giữa tuần, dù hòa West Brom 1-1, họ vẫn giữ được vị trí này. Trong khi đó, Arsenal đã đánh mất vị trí dẫn đầu, bị rớt xuống hạng hai vì chỉ giành được 5 điểm trong 4 trận gần nhất. Hiện Chelsea hơn Arsenal 1 điểm.

Tờ Goal dẫn lời HLV Wenger: "Cuộc đua (đến chức vô địch Giải ngoại hạng Anh) rất rộng đường. Chỉ có Chelsea sẽ đánh mất chức vô địch bởi họ đang dẫn đầu. Ngược lại, mọi đội đều có thể giành chiến thắng. Tôi đã từng nói, cuộc đua tới chức vô địch sẽ gay cấn đến phút chót".

Khi được hỏi rằng tại sao nhiều HLV lại bác bỏ khả năng vô địch của đội nhà, HLV Wenger thẳng thắn trả lời: "Vì họ sợ thua. Một khi bạn tuyên bố mình không có tên trong cuộc đua, bạn sẽ không bao giờ thua cuộc. Chỉ đơn giản vậy thôi".

Nhà cầm quân 64 tuổi người Pháp nói tiếp: "Tôi nghĩ công việc của các HLV là phải tham vọng và cố giành chiến thắng, nếu không chúng tôi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Chúng ta có lợi thế là được sống và làm việc ở môi trường mà mọi người có thể nghĩ những gì anh ta muốn. Nhưng mọi chuyện sẽ khó khăn khi bạn là người đầu tiên cố đánh lạc hướng dư luận".

Trước những lời chỉ trích của HLV Wenger nhằm vào mình, "Người đặc biệt" đã phản pháo mạnh mẽ. Trên BBC, HLV Mourinho nói: "8 năm không có một danh hiệu mới thật sự là thất bại. Ông ấy (Wenger) là chuyên gia thua cuộc. Tôi thì không. Vì vậy, nếu có đúng là tôi sợ thua như ông ấy nói là bởi vì tôi có quá ít lần thất bại. Nếu tôi trắng tay sau 8 năm ở Chelsea, tôi sẽ ra đi và không bao giờ trở lại".

Từ năm 2005 đến nay, Arsenal của HLV Wenger không giành được bất cứ danh hiệu nào. Trong khi đó, bộ sưu tập danh hiệu của HLV Mourinho được làm dầy lên rất nhiều trong thời gian 8 năm qua, ở các đội bóng như Chelsea, Inter Milan, Real Madrid...

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên