31/01/2015 11:41 GMT+7

Mourinho đối đầu Pellegrini

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 1-2 (giờ VN), Manchester City (M.C) sẽ gặp Chelsea ở vòng 23 Premier League tại sân Stamford Bridge trong trận đấu mà HLV cả hai đội đều cần tỏ bản lĩnh để vượt qua sức ép.

Khoảng cách trội hơn 5 điểm của Chelsea khiến cuộc chiến lần này giữa họ và M.C mất đi ít nhiều ý nghĩa “chung kết sớm”. Thay vào đó là tính sống còn cho chiếc 

ghế của HLV Manuel Pellegrini khi chỉ thêm một thất bại nữa trước Chelsea, M.C sẽ phải đối mặt với nguy cơ trắng tay rõ rệt mùa giải này.

Khác với Chelsea, M.C đã bị loại ở cả hai đấu trường Cúp liên đoàn Anh và Cúp FA trong khi ở sân chơi Champions League, họ chỉ là một đội bóng non nớt kinh nghiệm và hầu như không có hi vọng tiến xa. Nói vậy để thấy HLV Pellegrini đang phải chịu sức ép lớn đến thế nào trước trận đại chiến này. Phải đá trên sân Chelsea, khả năng giành trọn 3 điểm của M.C là không cao khi họ vừa trải qua chuỗi ba trận không thắng trên mọi đấu trường.

Chuỗi thành tích tệ hại đó gắn liền với sự vắng mặt của trụ cột Yaya Toure (đang thi đấu Giải vô địch bóng đá châu Phi) và trong bối cảnh tiền vệ người Bờ Biển Ngà này vẫn chưa thể trở lại đội bóng ở trận này, khó khăn lại càng thêm chồng chất với ông Pellegrini. Mặt tích cực nhất với M.C là tiền vệ Frank Lampard đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Ở lượt đi, chính cựu tiền vệ của Chelsea đã ghi bàn để cứu vãn một trận hòa cho M.C.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho cũng không ở trong tình cảnh dễ chịu. Chiến thắng trước Liverpool ở bán kết Cúp liên đoàn Anh giúp Chelsea tạm xua tan nỗi lo trắng tay ở mùa giải này nhưng lại đem đến những phiền toái khác khi ông đang bị chỉ trích dữ dội vì lên tiếng bao biện cho những hành động xấu xí của cậu học trò Diego Costa trong trận này.

Thêm vào đó, ông Mourinho cũng vừa mới lãnh án phạt 25.000 bảng Anh từ Hiệp hội Bóng đá Anh do hành vi chỉ trích trọng tài cách đây không lâu. Áp lực dư luận và những án phạt nặng nề chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng về mặt tâm lý cho các cầu thủ Chelsea.

Ngoài ra, Chelsea cũng thiệt hại không ít về chuyên môn sau trận thắng Liverpool. Trong khi tiền đạo Diego Costa bị cấm thi đấu ba trận, hai trụ cột khác của đội là Cesc Fabregas và Filipe Luis cũng nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Mourinho trước trận: “Các cầu thủ Chelsea quả thật đang rất mệt mỏi. Nhưng dù sao, sự mệt mỏi với một người thắng trận vẫn khác một kẻ thua cuộc. Cảm giác chiến thắng mà Chelsea sở hữu sẽ khiến chúng tôi tạo ra sự khác biệt trong trận đấu  với M.C”.

[box]Cơ hội cho M.U và Liverpool

Ngoài trận Chelsea - M.C, vòng 23 Premier League còn rất nóng với trận đấu trực tiếp giữa hai đội trong nhóm cạnh tranh vé dự Champions League là Liverpool và West Ham. Do đang đứng thứ 8 với 1 điểm kém hơn West Ham, Liverpool không được phép thất bại trong trận này, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà và tiền đạo Daniel Sturridge đã sẵn sàng ra sân trở lại.

Trong khi đó, Manchester United sẽ có cơ hội bứt phá ở tốp 4 khi chỉ phải tiếp đón đội chót bảng Leicester City trên sân nhà.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên