23/03/2011 13:21 GMT+7

Mourinho cũng giỏi ngoài sân cỏ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nghĩ ra cách để ngăn Ronaldo không thể về đội tuyển và "lải nhải" để được đổi lịch thi đấu. Quả thật HLV Mourinho không chỉ giỏi với những chiến thuật trong sân cỏ.

TTO - Nghĩ ra cách để ngăn Ronaldo không thể về đội tuyển và "lải nhải" để được đổi lịch thi đấu. Quả thật HLV Mourinho không chỉ giỏi với những chiến thuật trong sân cỏ.

1. Phút 70 trong trận Real Madrid thắng Atletico Madrid, Cristiano Ronaldo được thay ra khỏi sân. Sau đó website chính thức của Real Madrid cho biết tiền vệ này bị chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu từ hai đến ba tuần, tùy vào khả năng bình phục.

Như vậy, với chấn thương này CR9 sẽ không phải trở về đội tuyển Bồ Đào Nha để tham dự trận giao hữu gặp Chile vào cuối tuần này và gặp Phần Lan vào giữa tuần sau.

Cũng vì vậy, Ronaldo sẽ là số ít những ngôi sao của Real Madrid không bị triệu tập trong tuần này - các cầu thủ khác phải về đội tuyển tham dự vòng loại Euro 2012 hay CAN 2012. Do đó Ronaldo sẽ hoàn toàn sung sức cho trận đấu gặp Sporting Gijon vào 1-4 và sau đó là trận tứ kết lượt đi gặp Tottenham vào ngày 5-4.

2. Trong thời gian qua, HLV Mourinho mở một chiến dịch truyền thông kéo dài hơn ba tuần để chỉ trích lịch thi đấu tại La Liga đã ép Real Madrid của ông. Lý lẽ của ông Mourinho đưa ra là vì tại sao Real Madrid phải thi đấu tại Champions League nhưng La Liga vẫn xếp đội của ông thi đấu vào thứ bảy tiếp theo.

Ở chiều ngược lại, ông Mourinho cũng khẳng định La Liga đã thiên vị và xếp lịch thi đấu rất có lợi cho Barcelona. Thậm chí vào thời điểm đó ông Mourinho còn đi xa đến mức nói rằng nếu La Liga quá thiên vị Barcelona thì trong những trận đấu tới ông sẽ cất thủ môn Casillas để Real Madrid suy yếu và Barcelona có thể vô địch sớm!

Trước sức ép mà HLV Mourinho đã tạo ra trong thời gian qua, chỉ cần thêm một đơn để trình đổi lịch thi đấu trận Sporting Gijon - Real Madrid từ ngày 2-4 sang 1-4 đã được La Liga nhanh chóng chấp thuận, dù rằng Sporting Gijon đã cật lực phản đối.

Lý lẽ của Real Madrid là đội cần phải dưỡng sức cho trận gặp Tottenham tại Champions League sau đó. Còn Sporting Gijon phản đối vì nếu thay đổi lịch vào giờ chót như thế này thì khiến lượng cổ động viên của họ đến sân sẽ không nhiều như dự kiến vì thứ sáu vẫn là ngày đi làm hơ;n nữa tất cả khách sạn đã được đặt trước vào thứ bảy và không thể thay đổi.

3. Real Madrid cùng với HLV Mourinho có lẽ chính là kẻ đứng sau lưng vụ công kích Barcelona. Đột nhiên hai tờ báo thân tín của Real Madrid đã cáo buộc những cầu thủ Barcelona đã sử dụng chất kích thích. Và cũng rất trùng hợp, 10 cầu thủ của Barcelona trong đó có những trụ cột như Messi, Alves, Iniesta, Xavi và Pique đã bị kiểm tra doping định kỳ.

Cựu chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta khẳng định đây là một đòn của Real Madrid còn cựu HLV Barcelona, Johann Cruyff yêu cầu Real Madrid phải xin lỗi công khai về vụ việc này.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên