09/04/2014 05:43 GMT+7

Mourinho: "Chelsea xứng đáng đi tiếp"

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Phát biểu sau trận thắng Paris Saint Germain (PSG) 2-0 ở tứ kết lượt về, HLV Jose Mourinho đã hết lời ca ngợi các học trò và cho biết nỗ lực của cầu thủ Chelsea đã được đền đáp xứng đáng.

Trước khi trận đấu diễn ra, ít người tin vào cơ hội ngược dòng của Chelsea sau khi đã thua 1-3 ở lượt đi. Tuy nhiên, với những nỗ lực tuyệt vời và cùng với sự tỏa sáng của bộ đôi Andre Schurrle (32'), Demba Ba (87'), Chelsea đã đánh bại PSG 2-0 để quân bình tỉ số 3-3 sau hai lượt trận và giành vé vào bán kết nhờluật bàn thắng trên sân khách.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho biết: "Các cầu thủ đã làm theo kế hoạch, chỉ đạo và chúng tôi đã thành công. Tôi rất hạnh phúc với kết quả hiện tại. Nếu vì một số lý do nào đó chúng tôi không ghi được bàn thắng thứ hai, hay trong những phút cuối PSG ghi được một bàn thắng, thì tôi vẫn rất tự hào về các học trò".

"Chúng tôi đã tạo sức ép và có thể ghi bàn thắng sớm nhưng nó đã không xảy ra. Cách PSG chơi và cách họ làm hoàn toàn khác nhau. PSG đã chơi phản công rất hay và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn giữ được bình tĩnh và cố gắng gây sức ép dưới mọi tình huống. Bàn thắng của Demba Ba rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi đã chơi một trận xuất sắc và xứng đáng đi tiếp. Đội chơi phòng thủ đã bị trừng phạt, còn đội chơi tấn công có mặt ở bán kết"

Người hùng Demba Ba nói với kênh ITV: "Tôi nhìn thấy quả bóng và nó đã ở ngay trước mặt. Tôi chỉ làm những gì tôi phải làm khi có được cơ hội. Tôi không có cơ hội trong mùa giải này nhưng tối nay (8-4) tôi đã có nó".

Trung vệ John Terry phụ họa thêm: "Những kinh nghiệm đã giúp chúng tôi chiến đấu. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi người đều nghi ngờ Chelsea. Nhưng chúng tôi đã cho thấy sự kiên cường và khả năng chiến đấu tuyệt vời. Nhưng nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng".

Ngược lại, HLV Laurent Blanc tỏ ra rất thất vọng sau khi PSG bị loại. "Tôi thật sự rất thất vọng. Bạn phải thừa nhận rằng chúng tôi đã chiến đấu rất kiên cường trước một Chelsea mạnh hơn. Chúng tôi nhập cuộc và chơi tốt hơn trong 25 phút đầu. Chìa khóa của trận đấu chính là quả đá phạt trực tiếp dẫn đến bàn thắng của Andre Schurrle (32'). Chelsea lấy lại niềm tin và tiếp tục gia tăng sức ép khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng tiếc là chúng tôi đã không bảo vệ được thành quả ở lượt đi".    

"Có một số điều chúng tôi đã không làm được tối nay (8-4). Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể ghi bàn bằng những pha phản công nhưng chúng tôi đã không thể. Chelsea tiếp tục tin tưởng và cuối cùng họ đã được tưởng thưởng".

"Nhìn chung, theo quan điểm của tôi không có sự khác biệt lớn giữa hai đội. PSG đã có thể giành vé đi tiếp nhưng chúng tôi lại không gặp may, và đó là điều Chelsea đã làm được. Nhưng theo ý kiến của tôi, không có sự chệch lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Trong cả hai trận đấu, PSG đều chơi tốt nhưng Chelsea có nhiều kinh nghiệm hơn, và đó chính là điểm khác biệt giữa hai đội".

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên