18/12/2015 17:41 GMT+7

​Mourinho “bị làm thịt như gà tây Giáng sinh”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Báo chí Anh so sánh HLV Jose Mourinho như “món gà tây Giáng sinh” khi đưa tin ông bị sa thải ngay sau một bữa trưa mừng Giáng sinh với ban huấn luyện và các cầu thủ  CLB Chelsea.

“Jose bị làm thịt. Bữa trưa mừng Giáng sinh với đội bóng rồi bị sa thải” - báo Daily Mirror viết. Tương tự, báo Daily Mail giật tít: “Bị mổ tại bữa tiệc mừng”. “Jose Mourinho bị sa thải sau khi ăn bánh và gà tây  nướng với ban huấn luyện cùng các cầu thủ”. Báo The Sun giật cái tin đơn giản nhưng ấn tượng: “Bị nhồi” (ý so sánh Mourinho với món gà tây nhồi thịt).

Ông Jose Mourinho trở thành tâm điểm chế nhạo của báo chí Anh. Ảnh: Reuters

Phần lớn các báo đều khai thác triệt để việc “người đặc biệt” có cái tôi khổng lồ. “Tạm biệt Jose Mourinho. Thời gian qua thật huy hoàng, vui vẻ, ồn ào, độc hại và tưởng như không bao giờ kết thúc. Đấy là còn chưa nói đến những lần nổi khùng cho đến phút cuối cùng, rất xứng với danh tiếng của Mourinho là HLV siêu sao toàn cầu đầu tiên” - báo Guardian bình luận.

Báo Telegraph diễu cợt: “Cũng chẳng đặc biệt lắm”. Báo Independent mỉa mai: “Bị sa thải lần thứ hai. Đó mới là điều đặc biệt”. The Sun đá xoáy: “Người đau khổ”. Dù vậy, Daily Mail khẳng định Mourinho sẽ “cười vang khi đi đến ngân hàng” bởi ông được hưởng khoản đền bù rất lớn. Trang nhất của Daily Mail giật tít: “Người đàn ông tưởng mình là thánh ra đi với 10 triệu bảng”.

Nhìn chung, sự kiện HLV Mourinho bị sa thải là điểm nóng trên hầu hết mọi tờ báo ở Anh. Đến cả Thủ tướng Anh David Cameron cũng lên tiếng. Người phát ngôn văn phòng thủ tướng tuyên bố hài hước: “Thủ tướng luôn cảm thấy buồn khi chứng kiến bất kỳ ai mất việc làm. Nhưng cần nhớ rằng ở nền kinh tế Anh có hơn 740.000 công việc chưa có người làm”.

Đến cả báo tài chính Financial Times cũng đăng tin Mourinho bị đuổi ở trang nhất với tựa đề: “Mourinho lĩnh thẻ đỏ của Chelsea”. Các nhà phân tích nhận định sâu về mối quan hệ căng thẳng của Mourinho với một số cầu thủ, cũng như vai trò của ông chủ Chelsea Roman Abramovich.

“Ông ta đã làm tất cả để cứu giáo phái thờ Jose trong những tháng qua, nhưng các cầu thủ chủ chốt quá mệt mỏi với giọng nói, với phương pháp và những đòi hỏi của ông ta” - nhà báo thể thao Matt Dickinson của Times nhận định.

Phóng viên thể thao Paul Hayward của Telegraph cảnh báo người kế nhiệm Mourinho: “Cách mà Abramovich luôn làm là không bao giờ đặt HLV lên trước cầu thủ. Ông ta luôn chọn cách dễ dàng là sa thải người đứng đầu. Quyền lực đó nằm trong tay ông ta là hoàn toàn sai trái, và người kế nhiệm Mourinho hãy cẩn trọng”.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên