26/09/2014 17:15 GMT+7

Một trưởng phòng Tư pháp đóng 5.000 dấu khống chỉ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Nguyên Trưởng phòng Tư pháp huyện Thường Tín, Hà Nội, mang con dấu của phòng về nhà riêng, ký và đóng dấu chứng thực trái quy định, hưởng lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Dương Văn Hải (56 tuổi, trú tại đường Trần Phú, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tư pháp huyện Thường Tín, về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Các quyết định trên đã được viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn. 

Trước đó, cơ quan An ninh, Công an Hà Nội, bắt quả tang nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch thuật Chuyên nghiệp PTI vận chuyển hơn 2.300 văn bản đã đóng dấu tròn và dấu giáp lai, trong đó hơn 2.000 bản chưa có chữ ký của Trưởng phòng Tư pháp huyện Thường Tín nhưng đã được đóng dấu khống chỉ của Phòng Tư pháp này.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty PTI đã nộp lại nhiều tài liệu gồm hơn 600 tài liệu đã đóng dấu tròn xác nhận, khoảng 700 bản tài liệu dịch thuật đã đóng dấu tròn xác nhận của phòng tư pháp này và hơn 3.000 bản đã đóng dấu nhưng chưa có chữ ký của Trưởng phòng Tư pháp huyện Thường Tín.

Vụ việc sau đó được chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ.

Theo điều tra của công an, từ giữa năm 2013, ông Nguyễn Công Khanh (hộ khẩu tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Giám đốc công ty PTI, và ông Dương Văn Hải bàn bạc, thống nhất việc làm ăn với nhau.

Theo đó, công ty PTI sẽ thực hiện việc chứng thực bản sao đúng với bản chính, chứng thực chữ ký người dịch trên bản dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt và ngược lại với giá rẻ hơn giá nhà nước quy định.

Ông Hải sẽ thực hiện việc chứng thực này tại nhà riêng của mình mà không làm đúng quy định.

Nhân viên công ty PTI sẽ mang tài liệu đến nhà ông Hải, ông Hải có trách nhiệm mang con dấu của Phòng Tư pháp huyện Thường Tín về nhà để ký, đóng dấu công chứng các tài liệu này. 

Các tài liệu đã đóng dấu khống chỉ sẽ được công ty in nội dung phù hợp trước khi giao cho khách hàng. 

Trong phi vụ này, ông Dương Văn Hải đã hưởng lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên