12/08/2013 04:12 GMT+7

Một trường cao đẳng kiện Bộ GD-ĐT

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là đơn khởi kiện của Trường CĐ ASEAN đối với Thanh tra Bộ GD-ĐT và Bộ GD-ĐT sau khi trường bị xử phạt hành chính hàng trăm triệu đồng và bị dừng tuyển sinh năm 2013.

Trước đó, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã có kết luận xác định Trường CĐ ASEAN có một loạt sai phạm: đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên cao đẳng trái phép tại các địa điểm ngoài trường, tuyển sinh liên thông sai đối tượng, tuyển sinh vượt chỉ tiêu, tổ chức hoạt động liên kết đào tạo không đảm bảo trình tự thủ tục theo quy định, không có giảng viên cơ hữu một số ngành...

Ngày 11-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Kim Phương - chủ tịch hội đồng quản trị Trường CĐ ASEAN - cho hay trường đã khởi kiện ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội vì Thanh tra Bộ GD-ĐT đã có quyết định xử phạt sai quy định. Theo bà Phương, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã áp quy định giảng viên của trường công lập vào trường tư nên tính số giảng viên cơ hữu của trường không đúng. Chưa kể, trường đào tạo đa ngành (chỉ có hai ngành dược và điều dưỡng là liên quan đến y dược trong sáu ngành đào tạo), nhưng thanh tra bộ lại mặc định trường y dược (với quan niệm SV y dược chiếm đa số) dẫn đến cách tính bất lợi về việc quy đổi số SV/giảng viên (theo quy định, đối với trường y dược ở trình độ trung cấp là 25 SV/giảng viên, cao đẳng là 20 SV/giảng viên, trong khi tỉ lệ quy định ở các trường CĐ bình thường chỉ là 30 SV/giảng viên)... Ngoài ra, Trường CĐ ASEAN cũng kiện Bộ GD-ĐT vì từ quyết định xử phạt của thanh tra bộ, bộ đã ra quyết định dừng tuyển sinh, gây nhiều thiệt hại cho nhà trường.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên