14/05/2014 15:20 GMT+7

Một trẻ mầm non tử vong nghi ngộ độc thuốc tẩy giun

CẢNH PHÚC - QUỲNH NHƯ
CẢNH PHÚC - QUỲNH NHƯ

TTO - Chiều 14-5, ông Lữ Thanh Hà - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Quế Phong (Nghệ An) - cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân một trẻ mầm non tử vong nghi do ngộ độc thuốc tẩy giun.

Ông Hà thông tin, sáng 13-5, trạm y tế xã Nậm Nhoóng phối hợp với trường mầm non Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong) tổ chức cho các em học sinh điểm trường mầm non Ná Hốc uống thuốc tẩy giun.

Sau khi uống thuốc về nhà, một số em có triệu chứng buồn nôn, ngất xỉu liền được gia đình đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Đến chiều tối 13-5, em Nông Thị Yên (5 tuổi, ngụ ở bản Ná Hốc I) tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên gia đình em Yên. Anh Nông Văn Thiệu, bố cháu Yên nói: “Khi đi học về buổi chiều cháu còn theo mẹ ra đồng cắt cỏ cho trâu ăn, về nhà thấy cháu nằm xem tivi như bình thường, nhưng không ăn được cơm. Khi chúng tôi đưa cháu vào trong giường ngủ, thấy cháu đi lại liêu xiêu, khi đến giường thì ngã lăn ra, thấy vậy chúng tôi đưa cháu xuống trạm y tế xã nhưng đã không cứu được cháu”.

iwiRT3QK.jpgPhóng to
Cháu Hà Thị Minh Ước đã được về nhà
FYv2hntG.jpg
Em Trương Hồng Ly (học sinh lớp 3) vừa qua cơn nguy kịch

Sáng 14-5, đoàn công tác của phòng GD-ĐT, trung tâm y tế huyện Quế Phong đã xuống cơ sở để phối hợp tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

“Theo báo cáo ban đầu từ UBND xã và trường mầm non Nậm Nhoóng, 7 em có biểu hiện nghi ngộ độc do uống thuốc tẩy giun. Hiện tại, có 2 em đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện, 4 em khác đang ở trạm y tế xã. Sức khỏe các em đã qua cơn nguy kịch. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa rõ”, ông Hà nói.

Được biết, theo kế hoạch từ ngày 13 đến 17-5, phòng GD-ĐT huyện Quế Phong phối hợp với Trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã trên địa bàn tổ chức cho các trẻ mầm non uống tẩy giun. “Hiện tại chúng tôi đang tạm dừng việc cho các trẻ mầm non uống thuốc tẩy giun để chờ kết quả điều tra vụ việc” - ông Hà cho biết thêm.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho biết, phía Sở đã nắm được thông tin về vụ việc nhưng đang chờ báo cáo cụ thể từ phòng GD-ĐT huyện Quế Phong.

CẢNH PHÚC - QUỲNH NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên