30/06/2017 13:41 GMT+7

Một số học sinh không hiểu đề thi vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Năm nay có hơn 3.900 học sinh tham dự khảo sát để vào trường Trần Đại Nghĩa, trong khi chỉ tiêu trường tuyển chỉ 15 lớp với 525 học sinh.

Thí sinh chờ phụ huynh đón sau khi hoàn thành bài khảo sát năng lực tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1) - Ảnh: Phương Nguyễn
Thí sinh chờ phụ huynh đón sau khi hoàn thành bài khảo sát năng lực tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1) - Ảnh: Phương Nguyễn

Sáng 30-6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM) đã tổ chức khảo sát năng lực tiếng Anh để xét tuyển vào lớp 6. Có tổng cộng 5 hội đồng thi.

Theo số liệu đăng ký, năm học 2017-2018 trường có hơn 3.900 học sinh tham dự khảo sát, trong khi chỉ tiêu trường tuyển chỉ 15 lớp với 525 học sinh.

Theo quy định, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trong vòng 45 phút và phần tự luận cũng với thời gian 45 phút. Giữa hai phần thi, thí sinh được nghỉ một khoảng thời gian ngắn.

Sau buổi thi, nhiều em cho biết đề thi khá dài, tổng hợp kiến thức liên môn như toán, khoa học, địa lý, lịch sử, văn học, xã hội. Một số thí sinh nhận xét đề có nhiều câu khó, thậm chí có câu thí sinh không hiểu được đề nói về vấn đề gì và yêu cầu gì.

Thí sinh Minh Phước (quận Gò Vấp) cho biết: “Em làm được hết nhưng không chắc chắn mình có làm đúng tất cả không nữa. Đề dài, có nhiều câu hỏi khó. Em hay xem thời sự với ba nên cũng làm được mấy câu đó nhưng em vẫn thấy đề khó”.

Thí sinh gọi điện cho phụ huynh sau khi hoàn thành bài khảo sát năng lực tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1) - Ảnh: Phương Nguyễn
Thí sinh gọi điện cho phụ huynh sau khi hoàn thành bài khảo sát năng lực tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, quận 1 - Ảnh: Phương Nguyễn

Trong khi đó, em Nhật Thanh (ngụ quận 1) lại cho rằng đề năm nay dễ hơn đề năm ngoái.

“Bạn nào nắm chắc kiến thức, hay xem thời sự với đọc sách một chút là làm được tốt. Đề cũng không có quá nhiều từ vựng mới hay phức tạp, nếu bạn nào học tốt tiếng Anh thì cũng sẽ làm bài nhanh hơn” - Thanh nói.

Học sinh dự tuyển vào trường phải hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Năm học 2016-2017, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có hơn 4.000 thí sinh dự thi vào lớp 6 và điểm trúng tuyển là 57.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên