11/04/2014 11:56 GMT+7

"Một số cầu thủ đã được mời đến cơ quan điều tra"

S.H (thực hiện)
S.H (thực hiện)

TTO- Đó là thông tin từ ông Hoàng Mạnh Trường (bầu Trường) khi trao đổi cùng Tuổi Trẻ về quyết định tạm dừng mọi hoạt động của CLB V.Ninh Bình.

Hơn một năm nay, bầu Trường đã rút lui khỏi chức danh chủ tịch CLB V Nình Bình và đưa cấp dưới của mình là ông Phạm Văn Lệ ngồi vào vị trí này. Trên danh nghĩa dù không còn giữ chức chủ tịch nhưng tiếng nói của bầu Trường có ý nghĩa quan trọng với đội bóng mà ông gầy dựng từ nhiều năm qua với tư cách là nhà tài trợ chính của CLB.

Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi cùng bầu Trường như sau:

*Vì sao ông lại đi đến quyết định tạm dừng mọi hoạt động của CLB?

Tôi không thể chịu đựng được nữa khi có một số cầu thủ chơi không trung thực, không hết mình và không đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ.

*Theo ông, việc thi đấu không hết sức mình của một số cầu thủ như ông nói xuất phát từ AFC cup hay V-League 2014?

Điều đó  xuất hiện trong cả hai giải đấu…

*Và ông đã có những biện pháp gì để chấn chỉnh trước lúc đi đến quyết định gây sốc nói trên?

Không phải từ bây giờ mà từ lâu rồi, tôi luôn nhắc nhở cầu thủ rằng phải biết quý trọng tình cảm người hâm mộ dành cho mình, phải biết giữ hình ảnh của cầu thủ trong mắt mọi người. Đã là nghề thì phải biết trân trọng lấy nghề. Sau lúc tiếp nhận những thông tin việc thi đấu không trung thực của một số cầu thù trong một số trận đấu, tôi đã liên lạc và nhờ cơ quan điều tra thuộc Bộ công an và công an Ninh Bình vào cuộc để làm rõ trắng đen.

*Thưa ông, đến thời điểm này thì việc điều tra đã diễn ra như thế nào?

Cơ quan công an đã và đang làm việc. Một số cầu thủ đã được mời đến cơ quan điều tra để trả lời chất vấn.

*Cụ thể,  bao nhiêu cầu thủ được cơ quan chức năng mời làm việc, thưa ông?

Nhiều lắm. Hơn chục người rồi…

*Ông có thể nêu danh tính của họ được không?

Tôi không được phép. Nhưng rất sốc khi nhiều người được mời lên làm việc, trong đó, có cầu thủ mà HLV Nguyễn Văn Sỹ rất thương yêu và đặt trọn niềm tin.

*V Ninh Bình đã thông báo mọi việc đến LĐBĐVN (VFF) lẫn Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) cũng như ban tổ chức V-League?

Chúng tôi đã thông báo đầy đủ và gởi văn bản đến tất cả các đơn vị này và đã nhận được sự chia sẻ từ Chủ tịch VFF.

*Tương lai của V Ninh Bình rồi sẽ ra sao qua sự cố này?

Tôi chưa thể nói trước được điều gì mà chỉ có thể khẳng định rằng dù có đau cách mấy, có mất uy tín thế nào thì chúng tôi vẫn không bao giờ thỏa hiệp với cái xấu. Tôi sẽ là thật mạnh vụ này để diệt trừ những trò tiêu cực làm băng hoại bóng đá. Cơ quan chức năng đang điều tra nên tôi không thể nói thêm được gì với báo chí

[box]

Sẽ thanh lý hợp đồng với các ngoại binh

Sáng 11-4, chủ tịch CLB bóng đá V Ninh Bình- ông Phạm Văn Lệ- đã có cuộc làm việc với các cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch để thông báo về quyết định dừng mọi hoạt động của CLB. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc V Ninh Bình sẽ xóa sổ trong một vài ngày tới đây.

Trong cuộc làm việc nói trên, ông Lệ khẳng định rằng dù CLB ngừng hoạt động nhưng tiền lương, tiền chuyển nhượng của các cầu thủ ngoại, cầu thủ nhập tịch sẽ được căn cứ theo hợp đồng và sẽ được chi trả đầy đủ. Bên cạnh đó, CLB sẽ nhanh chóng làm thủ tục thanh lý hợp đồng để những cầu thủ này tìm bến đỗ mới khi thị trường chuyển nhượng V-League 2014 mở cửa trở lại vào tuần sau.

Chiều 11-4, những cầu thủ nội không nằm trong diện phải đến làm việc với cơ quan điều tra, sẽ thu xếp hành trang về nhà. Riêng những đối tượng mà cơ quan công an đã và đang làm việc thì phải tiếp tục lưu lại CLB để chờ lệnh triệu tập đến làm việc tiếp.

Văn bản tạm dừng hoạt động của V Ninh Bình đã được lãnh đạo CLB gởi đến UBND tỉnh để thông báo và chờ ý kiến sau cùng.

Liên quan đến thông tin một số cầu thủ của CLB cầm 800 triệu đồng sau trận thắng 3-2 trước Kelantan (Malaysia), HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng tất cả chỉ là tin đồn, bởi cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ sự việc thì thông tin nói trên không được xem là chính thống.

[/box]

S.H (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên