15/08/2013 08:01 GMT+7

Một quan chức ngành dầu khí Indonesia bị bắt

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Ủy ban Bài trừ tham nhũng Indonesia (KPK) hôm qua thông báo đã bắt giữ chủ tịch Cơ quan đặc trách hoạt động thăm dò dầu khí (SKKMigas) Rudi Rubiandini tại nhà riêng để thẩm vấn về cáo buộc nhận hối lộ.

nTxiVuDC.jpgPhóng to
Ông Rubiandini trong một buổi phỏng vấn tháng 3 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Rubiandini bị bắt đêm 13-8 khi đang nhận khoảng 400.000 USD tiền mặt từ hai người đàn ông thuộc một công ty dầu khí tư nhân. KPK nói hiện ông Rubiandini đang bị thẩm vấn và chưa chính thức bị nêu tên là một nghi can.

Theo Reuters, vụ bắt giữ được coi là sẽ ảnh hưởng tới các nỗ lực của Indonesia trong việc thu hút thêm đầu tư từ các công ty năng lượng quốc tế, trong đó nhiều công ty đang dọa sẽ thu hẹp hoạt động vì môi trường đầu tư không ổn định trong ngành này. Một số công ty tỏ ra lo lắng về vụ bắt ông Rubiandini.

AFP dẫn lời giám đốc Công ty Tư vấn rủi ro kinh doanh Indonesia Martin Hughes cảnh báo: “Chúng ta sẽ chứng kiến sự chậm trễ, như việc cấp giấy phép chẳng hạn, và điều này sẽ gây tâm lý lo lắng đối với các nhà đầu tư”. Tuy nhiên về lâu dài, ông Hughes cũng nói các nhà đầu tư nên nhìn nhận vụ bắt giữ này như một tín hiệu tích cực.

Trong khi đó, SKKMigas khẳng định trong một tuyên bố rằng cơ quan này vẫn hoạt động bình thường sau vụ bắt giữ ông Rubiandini, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cơ quan này hồi tháng 1 năm nay.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên