11/06/2015 09:55 GMT+7

14 ca nhiễm MERS mới ở Hàn Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-6, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo thêm 14 ca nhiễm virút MERS tại nước này, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 122.

Học sinh một trường tiểu học ở Seoul đeo khẩu trang để đề phòng MERS - Ảnh: CNN

Theo Reuters, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trong số những ca nhiễm mới có một phụ nữ mang thai. Cô nhiễm virút trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Samsung tại thủ đô Seoul. Dù vậy hiện cô đang trong tình trạng ổn định. Cả cha mẹ của cô cũng đã mắc bệnh.

Trước đó các quan chức y tế Hàn Quốc đánh giá tốc độ lây lan của dịch MERS tại đây có thể đã đạt đỉnh. Bác sĩ Peter Ban Embarek, một chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khẳng định nếu nhà chức trách kịp thời phát hiện và cách ly người nhiễm virút thì số ca mắc bệnh sẽ sớm giảm đi nhanh chóng.

Số lượng người nhiễm virút MERS gia tăng không có nghĩa là tất cả bệnh nhân MERS đều bị bệnh nặng, một số người chỉ bị sốt nhẹ. CNN dẫn lời một bệnh nhân MERS cho biết ông không bị đau cơ bắp đến mức phải uống thuốc.

“Nếu đau cơ do cúm là 7 thì MERS chỉ là 3 hoặc 4. Trường hợp của tôi không nghiêm trọng” - bệnh nhân này tiết lộ.

MERS nguy hiểm hơn nhiều đối với các bệnh nhân đã mắc những căn bệnh hiểm nghèo từ trước. Trong số những người đã thiệt mạng vì MERS tại Hàn Quốc, tất cả đều là người cao tuổi, bị các bệnh như ung thư, tim mạch, phổi tắc nghẽn...

Giáo sư Alimuddin Zumla, đồng tác giả một nghiên cứu sâu về MERS, dự báo dịch MERS tại Hàn Quốc sẽ nhanh chóng bị dập tắt. “Số lượng ca nhiễm bệnh sẽ nhanh chóng giảm sút và Hàn Quốc sẽ kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh trong vài tuần tới” - giáo sư Zumla lạc quan nhận định.  

Trong khi đó, hôm qua một phụ nữ đã được đưa vào bệnh viện ở Hong Kong vì bị nghi nhiễm MERS sau khi đi du lịch Hàn Quốc. Chính quyền thành phố Hong Kong cũng đã cách ly 19 người khác từng tiếp xúc với người nhiễm MERS. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên