29/03/2013 06:28 GMT+7

Một phòng tranh đa dạng sức sáng tạo

Q.THI - THÁI LỘC
Q.THI - THÁI LỘC

TT - Triển lãm Hội họa 2013 vừa được khai mạc tại Hội Mỹ thuật TP.HCM. Có 25 tác phẩm của 20 tác giả được trưng bày, tất cả đều là những họa sĩ chuyên nghiệp, từ lớp các họa sĩ trung niên như Trần Châu, Uyên Huy, Hứa Thanh Bình, Nguyễn Tấn Cương... cho đến lớp họa sĩ trẻ đang sáng tác sung sức hôm nay như Mai Anh Dũng, Lê Kinh Tài, Lương Lưu Biên, Limkhim Katy, Võ Duy Đôn, Đỗ Xuân Tịnh...

KIqVpRml.jpgPhóng to
Chân dung - sơn dầu Lương Lưu Biên - Ảnh: Q.T.

Vì vậy, đây là một phòng tranh có sức sáng tạo với sự đa dạng trong phong cách của các họa sĩ TP.HCM. Mai Anh Dũng khai thác chất liệu giấy dó với những bức Ký tự 1, 2. Lương Lưu Biên ấn tượng với bức Chân dung, Võ Duy Đôn tạo sự chú ý với bức Hoa hồng là hoa hồng. Phòng tranh này còn có nhiều bức về đề tài biển như Biển (Nguyễn Tấn Cương), Trầm tích biển Đông (Uyên Huy), Biển đêm (Phan Đình Phúc), Ra khơi (Lê Huy Cửu), Cảm giác biển (Huỳnh Phú Hà). Điều đó cho thấy tinh thần thời sự biển đảo quê hương đang thấm sâu vào ý thức sáng tạo của các họa sĩ. Triển lãm sẽ được trưng bày đến hết ngày 4-4.

* Triển lãm nghệ thuật thị giác khai mạc sáng 28-3 tại Trường ĐH Nghệ thuật Huế quy tụ hơn 50 tác phẩm tranh khổ lớn với nhiều loại chất liệu. Kèm theo đó là nhiều tác phẩm điêu khắc, video art và nghệ thuật sắp đặt... Đây là kết quả sáng tạo của 22 họa sĩ theo học khóa cao học mỹ thuật tại Trường ĐH Mahasarakham (Thái Lan) trong hai năm qua. Nhìn chung, cuộc triển lãm thu hút người xem bởi nhiều bước thử nghiệm về chất liệu và hiệu ứng về âm thanh, ánh sáng.

Cũng tại Huế cùng ngày, các họa sĩ của Trường ĐH Nghệ thuật Huế và Trường ĐH Mahasarakham đã cùng ngồi lại tại hội thảo “Những cung bậc cảm xúc trong nghệ thuật thị giác”.

Q.THI - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên