01/10/2014 15:02 GMT+7

Một phạm nhân tử vong trong trại giam

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Phạm nhân tử vong là Đinh Văn Thắng, đang thi hành án 13 năm 6 tháng tù (trộm gỗ sưa đỏ trị giá 2,2 tỉ đồng) tại Trại giam công an Hà Nội.

Đại tá Chu Xuân Thọ, Giám thị Trại giam số 1 Công an Hà Nội cho biết Đinh Văn Thắng (33 tuổi, trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đã tử vong tại bệnh viện sau khi được đưa đến cấp cứu. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Thọ cho biết sáng 30-9, phạm nhân Đinh Văn Thắng đang sinh hoạt bình thường thì có dấu hiệu mệt mỏi nên đã được bộ phận y tế của Trại nhanh chóng kiểm tra, chăm sóc.

Sau khi khám, cấp cứu cho phạm nhân, bộ phận y tế đã đề xuất và Trại đã đưa phạm nhân này vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau khi được các bác sĩ cấp cứu.

Theo phía bệnh viện, nạn nhân được đưa vào viện trong tình trạng hấp hối, ngừng tuần hoàn, mặc dù đã được áp dụng các biện pháp cứu chữa tích cực nhất nhưng sau đó đã tử vong.

Do đó, cơ quan công an đã báo cáo cơ quan điều tra và tiến hành trưng cầu pháp y nhằm xác định nguyên nhân tử vong của phạm nhân, tiến hành điều tra vụ việc.

Phía gia đình phạm nhân Thắng, chị Hà Thị Huyến (27 tuổi, vợ anh Thắng) cho biết gần trưa ngày 30-9 thì nhận được tin báo về việc chồng đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông nhưng khi lên đến nơi thì không kịp.

Đại diện gia đình đã chứng kiến việc khám nghiệm tử thi của anh Thắng và cho biết bên ngoài cơ thể không có dấu hiệu gì đặc biệt, não có dấu hiệu đông máu. Sau đó, gia đình đã ký biên bản khám nghiệm và đưa anh Thắng về để an táng theo phong tục.

Đại tá Chu Xuân Thọ khẳng định phạm nhân này không có bất cứ va chạm, xích mích gì trong trại giam và không có chuyện bị đánh mà nhiều khả năng việc tử vong của phạm nhân là do nguyên nhân bệnh lý.

Ông Thọ cho biết cơ quan điều tra và cơ quan pháp y sẽ có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của nạn nhân này. Tuy nhiên, những dấu hiệu ban đầu cho thấy phạm nhân có thể bị truỵ tim mạch hoặc tai biến mạch máu não.

Phạm nhân Đinh Văn Thắng bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù giam vào ngày 24-9 về tội “trộm cắp tài sản” trong vụ án trộm cắp gỗ sưa đỏ tại chùa Đống Ông, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội, trị giá khoảng 2,2 tỉ đồng vào tháng 5-2013.

Trong vụ trộm này, phạm nhân Thắng đã được ăn chia 250 triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên