04/09/2015 16:59 GMT+7

Côn đồ chặn đường chém nhà báo giữa ban ngày

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Trên đường lái xe đi làm, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (44 tuổi) - Phó trưởng phòng Thời sự thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đã bị hai thanh niên chặn đường truy sát.

Ngày 4-9, Cơ quan cảnh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết đã vào cuộc xác minh vụ việc một nhà báo bị côn đồ truy sát trên đường đi làm.

Trước đó, khoảng 7g ngày 4-9, ông Nguyễn Ngọc Quang lái xe ôtô chở theo vợ là bà Phạm Kiều Nhi, đi từ hướng huyện Đồng Hỷ sang TP Thái Nguyên. Khi đi đến giữa cầu Gia Bảy thì bị hai thanh niên đi mô tô không đội mũ bảo hiểm chặn đầu xe.

Khi ông Quang cho xe dừng lại thì bị hai thanh niên cầm hung khí đập cửa kính xe, dùng dao truy sát. Ông Quang và vợ đã kịp mở cửa xe chạy vào nhà dân để tránh. Tuy nhiên, ông Quang vẫn bị chém nhiều nhát vào người.

Ngay sau đó, hai hung thủ đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Ông Quang và vợ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu. Bước đầu xác định ông Quang bị chém 8 vết vào vai, tay, thắt lưng, trong đó có 2 vết thương phải phẫu thuật.

Vợ ông Quang cũng bị một số chấn thương nhẹ trong quá trình chạy trốn.

Được biết, thời gian gần đây, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã có một số tác phẩm báo chí về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sau khi các tác phẩm này được đăng phát, vào đêm 30-8, nhà riêng của ông Quang tại xóm Đồng Thái, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ đã bị kẻ xấu dùng chất cháy đốt cổng.

Đây không phải là vụ việc côn đồ đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các đối tượng xấu đã không ngần ngại gây ra nhiều vụ án nhắm đến cán bộ công chức nhà nước.

Trước đó, vào khoảng 2g sáng ngày 7-1-2012, đối tượng xấu đã đặt mìn trước cửa nhà riêng ông Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, khiến căn nhà của ông Tuấn và nhiều nhà hàng xóm bị hư hại nặng nề.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên