06/08/2012 11:50 GMT+7

Một loạt ngân hàng Ý bị hạ bậc tín nhiệm

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's vừa quyết định hạ bậc tín nhiệm của 15 ngân hàng Ý và nhấn mạnh rủi ro tín dụng đối với các thể chế tài chính nước này trong bối cảnh suy thoái ngày một gia tăng.

60AohZsf.jpgPhóng to

Nền kinh tế Ý có nguy cơ lún sâu hơn vào suy thoái. Ảnh: Reuters

Telegraph dẫn thông báo của Standard & Poor's: “Do nước Ý có nguy cơ lún sâu vào suy thoái trầm trọng và dài lâu hơn so với đánh giá ban đầu của chúng tôi, Standard & Poor's cho rằng các ngân hàng Ý ngày càng dễ tổn thương trước các rủi ro tín dụng”.

Trong số các ngân hàng bị hạ tín nhiệm có Banca Monte dei Paschi di Siena từ BBB xuống BBB-, Ngân hàng Banca Carige từ mức BBB- xuống BB+, Ngân hàng Dexia Crediop từ BB- xuống B+.

Tuy nhiên, ba ngân hàng chủ chốt của nền kinh tế lớn thứ ba khu vực đồng euro là Mediobanca, Intesa Sanpaolo và UniCredit vẫn giữ nguyên mức xếp hạng.

Các ngân hàng bị hạ tín nhiệm được coi là dễ tổn thương do nắm trong tay lượng lớn trái phiếu chính phủ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu trước đó cho biết sẽ tiếp tục mua trái phiếu của các chính phủ để giảm lãi suất cho vay cho Tây Ban Nha và Ý. Tuy nhiên, phải từ tháng 9 trở đi họ mới thực hiện chính sách can thiệp này.

Standard & Poor's cũng dự báo tăng trưởng GDP của Ý ở mức 2,1% trong năm 2012 và chỉ đạt 0,4% trong năm 2013.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên