03/11/2013 07:15 GMT+7

Một gia đình bi thảm

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Cái tin anh Hoàng Thành Chương (còn gọi là Chương “ve chai”) chết đột ngột khuya 29 rạng sáng 30-10 sau một bữa ăn no... lan nhanh khắp xóm nghèo bên bờ kênh Phú Lộc (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), khiến nhiều người không sao chợp mắt.

Cả nhà ngộ độc, cha chết, 2 con nhập viện

Nhiều người rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh hai đứa con thơ bị ngộ độc nằm quằn quại bên thi thể người cha. Chị Yến, một người chuyên thu mua ve chai đầu xóm, tức tốc đi tìm một chiếc thùng cactông, rồi lấy bút viết vội dòng chữ “thùng quyên góp” treo lên bờ rào trước căn nhà xập xệ với hi vọng sẽ có nhiều người tốt bụng góp chút tiền làm đám ma cho anh Chương.

TTTN3Lk9.jpgPhóng to
Cháu Minh (6 tuổi), con trai út của anh Chương, đang nằm cấp cứu ở Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng - Ảnh: Phan Chung

Vợ chồng anh Chương có ba con trai. Năm 2010 vợ anh phát bệnh ung thư giai đoạn cuối, không đầy hai tháng thì mất. Nhà quá nghèo, bản thân không có việc làm ổn định, nên anh nuốt nước mắt đưa hai con lớn là Cường và Bình gửi vào làng Hi Vọng. Hằng ngày, sau khi chở con út đến trường, anh Chương lại đạp xe khắp xóm nhặt ve chai đem bán kiếm tiền đong gạo.

Chị Yến kể nhiều hôm thấy anh Chương đạp xe chở cháu Minh đi nhặt ve chai trong mưa mà ứa nước mắt. Phía trước con ngồi co ro vì lạnh. Phía sau xe, cái bao tời chứa đầy vỏ bia cao ngập người. Hỏi thì anh bảo: “Để thằng nhỏ ở nhà không yên tâm nên phải chở đi”. Ông Nguyễn Sĩ Đông, hàng xóm của anh Chương, thì bảo: hôm qua anh Chương được thuê dựng lại cái trụ điện ngã sau bão, được trả công 100.000 đồng. Đúng lúc đó thì Bình từ làng Hi Vọng về thăm cha và em. Mừng quá nên cuối ngày, sau khi bán ve chai xong, anh Chương ra chợ mua cá về nấu cơm cho mấy cha con ăn một bữa no. Ai ngờ đó lại là bữa cơm cuối cùng của mấy cha con.

1 giờ sáng 30-10, ông Đông nghe tiếng la kêu cứu của Bình: “Cứu ba cháu với! Ba và em cháu ăn nhiều trứng cá quá nên giờ nôn mửa trong nhà”. Nói xong, Bình cũng lăn ra nền nhà sùi bọt mép. Anh Chương chết sau đó, còn Bình và Minh được hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời. Theo ông Nguyễn Minh Tiến - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, anh Chương đã kho một nồi thức ăn hỗn hợp nên chưa thể xác định loại thức ăn nào gây ngộ độc.

Nghe tin cha mất, Cường đang ở làng Hi Vọng tuôn chạy vội về nhà. Đến đầu ngõ, nó gần như lặng câm khi thấy hàng xóm đang bó cha trong tấm chiếu để đem chôn. Nhìn thằng bé chưa đầy 16 tuổi đứng khóc bên góc nhà, nhiều người không cầm được nước mắt.

Anh Chương chết để lại ba đứa con thơ dại, không nơi nương tựa. Ông Nguyễn Sĩ Đông bảo rằng sau khi trừ tiền thuê xe tang đưa anh Chương về quê, khoản tiền đi đám còn lại tập trung cho việc chạy chữa hai đứa con của anh đang nằm ở Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên