21/12/2013 21:54 GMT+7

Một đời đam mê taekwondo

TT - Ngày 21-12, võ sĩ taekwondo 29 tuổi Nguyễn Trọng Cường đã rơi nước mắt khi giành HCV hạng cân từ 80-87kg nam tại SEA Games 2013. Không phải lần đầu tiên vô địch nhưng đối với Cường, HCV này thật nhiều ý nghĩa.

Chàng trai đất Thanh Hóa tâm sự: “Đây đã là lần thứ tư tôi đoạt HCV SEA Games (2005, 2007, 2009 và 2013). Nhưng hai năm trước, tôi mất HCV tại Indonesia vì trọng tài bênh vực quá lộ liễu VĐV chủ nhà. Sau thất bại đó, tôi quyết tâm tập luyện để lấy lại những gì thuộc về mình”.

Để chuẩn bị cho SEA Games 2013, Cường được tập huấn tại Hàn Quốc. Trở về VN, anh gần như nhốt mình tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội để tập luyện hơn sáu giờ mỗi ngày. Và những giọt mồ hôi Cường đổ trên sàn tập đã thu hoạch “quả ngọt”.

Vượt qua áp lực dữ dội từ khán đài, Cường đã thắng áp đảo 8-0 trước võ sĩ chủ nhà Maung Maung Oo ở bán kết. Ở trận chung kết gặp đối thủ người Campuchia Sophal Mao, Cường nhập cuộc bằng những đòn chân tấn công tới tấp khiến khán giả lo lắng Sophal Mao sẽ bị chấn thương nặng. Và Cường đã có chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật khi hiệp đầu tiên chưa kết thúc để đoạt HCV.Cường là em ruột cựu võ sĩ từng năm lần vô địch SEA Games Nguyễn Văn Hùng. Từ nhỏ, Cường tỏ ra có năng khiếu nhiều môn thể thao như pencak silat, bóng chuyền, bóng ném... thậm chí từng được gọi vào đội tuyển trẻ bóng đá. Nhưng Cường lại chọn taekwondo vì đam mê. Cường nói: “Từ nhỏ tôi đã mê võ thuật sau khi xem những bộ phim võ thuật Hong Kong. Thấy mấy nhân vật kiếm khách thường đeo găng tay nên tôi cũng tìm mấy miếng vải đeo vào rồi đi tập võ. Và cũng từ đó tôi dần gắn đời mình với taekwondo”.

Thật xúc động khi nghe Cường nói rằng điều anh muốn nhất sau khi về đến VN là thăm cha mẹ bởi gần nửa năm qua anh vẫn chưa bước chân về nhà. Anh tâm sự chiếc HCV SEA Games 27 sẽ là món quà vô giá từ Myanmar mà anh dành cho cha mẹ.

Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho Nguyễn Trọng Cường.

TẤN PHÚC

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên