22/04/2018 20:58 GMT+7

Một điểm quý giá cho Tài Em

S.H.
S.H.

TTO - Chơi trên sân đối phương với quá nhiều điều bất lợi, thế nhưng HLV Tài Em và đội Sài Gòn đã có trận đấu làm hài lòng người xem bởi đấu pháp khá hợp lý. Một điểm (hòa 1-1) mà họ giành được trên sân Hàng Đẫy trong trận đá muộn nhất vòng 6 V-League 2018 vào tối 22-4 rất đáng ngợi khen.

Sài Gòn ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Trước đối thủ Sài Gòn dưới cơ toàn diện, Hà Nội đã tận dụng lợi thế sân nhà và tràn lên tấn công liên tục ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Biết mình biết người, đội khách chọn lối chơi phòng ngự phản công khá kín kẽ. Nhờ vậy, họ đã hóa giải được nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà.

Trong thế trận bị ép sân dữ dội như vậy, đội khách Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0 vào phút 20 từ một tình huống dàn xếp tấn công nhịp nhàng, và kết thúc bằng cú sút ngoài vòng cấm địa khá hiểm hóc đưa bóng vào góc xa của Hữu Sơn.

Tỉ số của hiệp một được giữ nguyên cho đội khách nhờ công rất lớn của thủ môn Văn Phong. Chỉ tính riêng trong hiệp đầu tiên, Văn Phong đã có tới bốn tình huống cứu thua mười mươi cho đội khách từ bốn pha dứt điểm bằng đầu đều của Oseni- chân sút đang dẫn đầu giải Vua phá lưới V-League 2018 với 8 bàn thắng. Những pha cứu thua xuất thần của Văn Phong đến mức Oseni buộc phải vỗ tay tán thưởng.

Quang Hải trong trận Hà Nội hòa Sàu Gòn. Ảnh: NAM KHÁNH

Bẫy việt vị giúp cho Sài Gòn thành công ở sáu lần trước đó thì đến lần thứ bảy đã trở thành con dao hai lưỡi làm hại họ. Từ quả câu bóng bổng của Thành Lương bên phía chủ nhà, hàng thủ Sài Gòn dâng lên khá nhanh nhưng vẫn còn một người đứng yên tại chỗ là hậu vệ Văn Ngọ. Và thế là không quá khó để Moses ung dung xỉa bóng vào góc lưới gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội ở phút 60.

Giá như Sài Gòn đừng lùi sâu phòng ngự cộng với những trò tiểu xảo làm ức chế đối phương trong những tình huống bị đá phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp, đồng thời vẫn duy trì được lối đá phòng thủ phản công chặt chẽ như họ từng làm trước đó thì khó có cửa cho Hà Nội gỡ hòa.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hà Nội V-League 2017