01/05/2016 08:39 GMT+7

Một cửa hàng thực phẩm chứa gần 1 tấn thịt bẩn

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Sáng 30-4, đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) đã kiểm tra một cửa hàng thực phẩm chuyên kinh doanh, chế biến thịt gia súc, gia cầm trên địa bàn Q.5 và phát hiện cơ sở này có nhiều dấu hiệu sai phạm.

Số thịt bẩn bị lực lượng kiểm tra phát hiện và thu giữ - Ảnh: P.K.
Số thịt bẩn bị lực lượng kiểm tra phát hiện và thu giữ - Ảnh: P.K.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra lực lượng liên ngành phát hiện gần 1 tấn thịt gia súc, gia cầm đang được bảo quản tại cửa hàng thực phẩm Phú An (số 7 Đào Tấn, P.5, Q.5) do ông Hàng Phú An làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng kết luận cơ sở này không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nhập hàng sai số lượng so với giấy chứng nhận kiểm dịch, một số sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không giấy kiểm dịch, nơi chế biến kinh doanh ẩm thấp. Đặc biệt, một số sản phẩm đã bốc mùi hôi và chuyển màu xanh.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ số thực phẩm bẩn gồm 644,4kg thịt heo các loại, 227kg xương heo không giấy chứng nhận, không rõ nguồn gốc, 107,8kg thịt gà các loại không bao bì và có dấu hiệu đổi màu xanh, không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở này đã quá thời hạn 2 năm.

Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính cơ sở này, đồng thời chủ cửa hàng đã tự nguyện tiêu hủy 107,8kg thịt gà các loại. Toàn bộ lô hàng còn lại được cơ quan chức năng đem kiểm dịch lại và lấy mẫu xét nghiệm. Tùy vào kết quả, cơ quan chức năng sẽ xử lý các bước sau đó theo quy định của pháp luật.

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên