28/06/2014 08:25 GMT+7

Một công nhân bôxit Tân Rai phỏng hóa chất

HỒ ĐỨC - M.V.
HỒ ĐỨC - M.V.

TT - Chiều 27-6, Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết công nhân Trần Xuân Huy (24 tuổi) của Tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai bị phỏng hóa chất nặng với độ thương tật 40%.

Hiện công nhân này đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trước đó ngày 26-6, tại phân xưởng cô đặc (nhà máy sản xuất alumin thuộc Tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm anh Trần Xuân Huy bị phỏng. Một công nhân chứng kiến vụ việc cho biết lúc đó ống dẫn kiềm (NaOH) vào bơm cao áp bị nghẽn. Người điều hành trạm cô đặc đã yêu cầu công nhân xả van đáy bồn chứa kiềm để khắc phục sự cố. Bồn chứa kiềm trong thời điểm này còn chứa nhiều kiềm ở nhiệt độ 1500C nên khi van đáy vừa mở kiềm phun ra với áp lực lớn. Để thoát thân, anh Huy đã nhảy xuống mương thoát nước, tuy nhiên một lượng kiềm lớn đã xối vào người anh Huy gây phỏng nặng. Những công nhân đứng gần đó đã đưa anh Huy ra khỏi khu vực nguy hiểm và phun nước rửa hóa chất sơ cứu trước khi đưa anh Huy đi cấp cứu.

Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, đơn vị khai thác kinh doanh Tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai, cho biết đã cử đại diện công ty đi cùng công nhân bị tai nạn và thanh toán chi phí điều trị. Đồng thời, phía công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

HỒ ĐỨC - M.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên