24/03/2015 09:27 GMT+7

Một chuyến đi của Trần Trọng Tri

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Chiều 23-3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội, nhà điêu khắc trẻ Trần Trọng Tri lần đầu tiên ra mắt triển lãm cá nhân quy mô lớn với tên gọi Một chuyến đi.

Triển lãm trưng bày nhiều con thuyền được tạo hình từ nhiều chất liệu với nhiều kích thước khác nhau -  Ảnh: V.V.Tuân

Chủ đề chính của triển lãm điêu khắc này là cặp đối lập Thuyền - Nước, được triển khai ở cả hai phòng triển lãm của bảo tàng như một nghệ thuật sắp đặt.

Triển lãm trưng bày 16 chiếc thuyền lớn nhỏ, được làm bằng nhiều chất liệu và các tạo hình khác nhau như: gỗ, tre, mùn cưa, inox, composite (chiếc lớn nhất dài 15m).

Tại buổi khai mạc, nhà điêu khắc Trần Trọng Tri chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo của riêng mình từ dòng chảy lịch sử, văn hóa của chúng ta và thời gian trong đó tôi tồn tại.

Thuyền và nước là những vật thể rất gần gũi, đầy ý nghĩa. Nó chứa đựng, chuyên chở, gợi mở những điều lớn lao về tình yêu, về sự chìm nổi, sự sinh tồn, về niềm tin và hi vọng... Triển lãm là nhật ký hành trình của tôi đi tìm chính bản thân tôi”.

Trong khuôn khổ triển lãm, tác giả sẽ có buổi tọa đàm với công chúng vào lúc 14g ngày 25-3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.          

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên