26/06/2014 08:30 GMT+7

Một bồ tâm tư

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe nói bây giờ mua bán ngoại tệ là bị phạt thẳng tay, bất kể nhiều hay ít. Có ông bị phạt đến 400 triệu đồng, còn đang khiếu nại. Còn tiệm vàng bị phạt đến 500 triệu đồng.

- ...

- Lạ! Tiệm vàng lại sống bằng nghề tay trái, đăng ký kinh doanh vàng nhưng lại chuyên mua bán ngoại tệ. Chuyện bất thường trở thành bình thường. Riết thành quen, muốn có tờ đôla bỏ túi cho oai tìm đến tiệm vàng. Bán ít đô lấy tiền mua sắm cũng ra tiệm vàng. Nay phạt thế đố ai dám mua bán chui nữa?

- ...

- Tôi nói không đúng hay sao mà ông cười?

- Thấy thương cho ông thôi. Bởi hôm rồi tôi cũng nói như ông nhưng khi người bạn kể chuyện mua ngoại tệ ở tiệm vàng ngay một chợ lớn giữa thành phố, tôi như ngậm hột thị.

- Bạn ông có nhầm đó là điểm mua bán ngoại tệ của ngân hàng?

- Làm gì có! Nếu tiệm vàng đó là đại lý của ngân hàng thì đâu bán ngoại tệ cho ông mà không đòi giấy tờ.

- Chắc họ mua dấm dúi thôi.

- Tôi nói như thế liền bị người bạn mắng là sống trên mây. Ổng kể là ngay lúc báo chí ồn ào cái vụ phạt đến 400 triệu đồng, họ vẫn mua bán ì xèo, khách nườm nượp.

- Khó hiểu nhỉ. Hay lại giơ cao đánh khẽ, làm điểm?

- Lúc đầu tôi cũng nghĩ như ông là từ nay không dám mang đôla bén mảng đến tiệm vàng. Nhưng giờ thì lại lăn tăn. Ra ngõ mà vẫn gặp mua bán ngoại tệ thì tôi nghĩ mấy ông bị phạt chắc là một bồ tâm tư.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên