05/08/2013 07:07 GMT+7

Một binh sĩ chết vì ngược đãi, dân bao vây lãnh đạo Đài Loan

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hôm 4-8, hàng trăm người dân đã bao vây lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu khi ông đến dự tang lễ của hạ sĩ Hồng Trọng Khâu (Hung Chung-chiu), người thiệt mạng do bị quân đội ngược đãi.

Theo AFP, người thân của Hồng Trọng Khâu và nhiều người biểu tình giận dữ hô to khẩu hiệu “Chúng tôi muốn biết sự thật” khi các nhân viên an ninh hộ tống ông Mã đến nhà của anh Hồng tại thành phố Đài Trung.

HhhygNPZ.jpgPhóng to
Người dân Đài Loan biểu tình đòi công lý cho hạ sĩ Hồng - Ảnh: Reuters

Hạ sĩ Hồng qua đời hôm 4-7 sau khi thực hiện những bài tập mang tính trừng phạt khắc nghiệt dưới trời nắng nóng. Lý do hạ sĩ Hồng, 24 tuổi, bị kỷ luật là vì mang theo điện thoại thông minh vào doanh trại. Anh thiệt mạng khi chỉ còn ba ngày nữa sẽ được xuất ngũ sau một năm nghĩa vụ quân sự.

Từ hôm 3-8, hàng trăm ngàn người Đài Loan đã đổ ra các đường phố ở Đài Bắc để đòi lại công bằng cho hạ sĩ Hồng. Họ còn lên án việc điều tra cẩu thả của quân đội Đài Loan về cái chết của anh Hồng.

Tổng cộng có đến 18 quan chức quân đội bị truy tố sau cái chết của hạ sĩ Hồng. Người đứng đầu lực lượng quân đội Đài Loan hôm 29-7 đã phải từ chức dưới sức ép của người dân.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên