15/06/2015 08:20 GMT+7

Một bệnh viện Hàn Quốc ngưng hoạt động vì MERS

THU ANH
THU ANH

TT - Một trong những bệnh viện lớn ở Hàn Quốc hôm qua (14-6) đã buộc phải ngưng hầu hết hoạt động, sau khi được xác định là tâm điểm lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).


Một hành khách đeo khẩu trang cho con phòng lây nhiễm MERS tại sân bay quốc tế Incheon ngày 14-6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Trung tâm y khoa Samsung, một trong những bệnh viện nổi tiếng ở Seoul, đã thông báo ngưng tất cả ca phẫu thuật không khẩn cấp và sẽ không tiếp nhận bệnh nhân mới để tập trung ngăn chặn MERS, sau khi hơn 70 ca nhiễm bệnh bắt nguồn từ đây.

Số ca nhiễm bệnh tại Trung tâm y khoa Samsung vượt qua cả số ca nhiễm tại một bệnh viện ở Pyeongtaek, nơi bệnh nhân đầu tiên được chữa trị.

Trong số các ca nhiễm tại Trung tâm y khoa Samsung có một hộ lý thuộc bộ phận cấp cứu, người đã làm việc nhiều ngày liền sau khi có những triệu chứng nhiễm MERS. Người này đã tiếp xúc với hơn 200 người và được cho là nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác cũng trong khu vực cấp cứu.

Lãnh đạo Trung tâm y khoa Samsung Song Jae Hoon đã lên tiếng xin lỗi trong một cuộc họp báo vì để bệnh viện trở thành tâm điểm lây lan bệnh dịch và nhận trách nhiệm về việc quản lý không tốt nhân viên.

Cùng ngày, Bộ Y tế Hàn Quốc đã xác nhận thêm bảy ca nhiễm MERS mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh này lên 145. Chính quyền nước này cũng xác nhận thêm ca thứ 15 tử vong vì MERS.

Tổ chức Y tế thế giới hôm 13-6 nói không có dấu hiệu MERS lây lan ra cộng đồng và cũng không có dấu hiệu virút bệnh này biến thể sang một loại khác dễ lây lan giữa người với người.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên