05/06/2013 08:35 GMT+7

Một bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 tử vong

T.DƯƠNG - H.NGHĨA
T.DƯƠNG - H.NGHĨA

TT - Chiều 4-6, TS.BS Hoàng Lan Phương - phó khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - cho biết bệnh nhân L.K.S. (61 tuổi, ở Tam Nông, Đồng Tháp) nhiễm cúm A/H1N1 đã tử vong tại bệnh viện ngày 3-6 do suy hô hấp và trụy tim mạch.

* Nữ công nhân nhiễm cúm A/H1N1 tiên lượng xấu

Trước đó ngày 1-6, ông S. được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng, có biến chứng suy hô hấp và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong ngày. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy và làm xét nghiệm để chẩn đoán cúm A/H1N1, cúm A/H5N1 và cúm A/H7N9. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM cùng xác định bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Trước khi nhập viện bảy ngày, ông S. có triệu chứng sốt, ho đàm kèm đau họng và tự mua thuốc uống. Sau khi uống thuốc, triệu chứng sốt có giảm nhưng trước khi nhập viện một ngày, bệnh nhân có triệu chứng khó thở nên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Cũng theo bác sĩ Phương, hiện khoa bệnh nhiệt đới đang điều trị cho một nữ công nhân 24 tuổi, từng làm việc tại Khu công nghệ cao Q.9 TP.HCM, cũng bị nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân nhập viện ngày 2-6. Trước đó một ngày, bệnh nhân đã sinh con khi thai mới được 34 tuần tuổi tại Bệnh viện Từ Dũ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lo lắng khi hàng xóm tử vong do cúm A/H1N1Cúm A/H1N1 trở lại mạnh mẽ Ca thứ 3 tử vong do cúm A/H1N1Nhiều ca nhập viện do cúm A/H1N1Lâm Đồng: một ca nhiễm cúm A/H1N1 nặng

T.DƯƠNG - H.NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên