08/10/2015 17:29 GMT+7

​Một bé trai có ba tinh hoàn

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Đó là trường hợp của bé Nguyễn Văn T., 4 tuổi. Bé T. nhập viện Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vì không có tinh hoàn trong bìu bên trái từ nhỏ.

Sau khi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có tinh hoàn ở trong bẹn nên quyết định mổ để đưa tinh hoàn xuống cố định vào bìu trái.

Khi mở ống bẹn bác sĩ thấy phía cực trên của tinh hoàn có một khối mô giống tinh hoàn, có mào tinh nhưng không có ống dẫn tinh.

Sau khi đã đưa tinh hoàn xuống cố định vào bìu trái, bác sĩ đã lấy một mẫu nhỏ của khối mô để sinh thiết. Kết quả giải phẫu bệnh lý hai tuần sau cho thấy khối mô này chính là tinh hoàn phụ.

Trường hợp này đã được bác sĩ Vũ Công Tầm, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cùng các cộng sự công bố tại Hội nghị Ngoại Nhi toàn quốc lần thứ 10 do Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tổ chức ngày 8 và 9-10.

Theo bác sĩ Vũ Công Tầm, đa tinh hoàn là một dị tật bẩm sinh niệu dục hiếm gặp, biểu hiện có hơn hai tinh hoàn. Đến nay trên thế giới ghi nhận chưa đến 200 ca đa tinh hoàn. Hiện nay có quan điểm nên cắt tinh hoàn phụ, có quan điểm bảo tồn tinh hoàn phụ. Trong trường hợp này, bác sĩ Tầm đồng thuận với quan điểm điều trị bảo tồn và chỉ cắt tinh hoàn phụ khi nghi ngờ bị ung thư.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên