27/02/2015 08:59 GMT+7

​Morgan Stanley trả tiền cho Chính phủ Mỹ để thoát tội

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ngân hàng Morgan Stanley (MS) đã đồng ý trả cho chính quyền Mỹ 2,6 tỉ USD để giải quyết ổn thỏa các cáo buộc liên quan những khoản cho vay tín chấp.

Phía Morgan Stanley khẳng định “thỏa thuận về mặt nguyên tắc” ký kết với Bộ Tư pháp Mỹ này chỉ là bước đầu nhằm tránh các khả năng khởi tố. “Vẫn chưa có bảo đảm ngân hàng và bên Bộ Tư pháp thống nhất về ngôn từ trong tài liệu kết luận vụ việc”.

Theo AFP, Morgan Stanley là ngân hàng thứ sáu và cũng là ngân hàng nhỏ nhất trong các đại gia ngân hàng Mỹ phải móc tiền túi “đền bồi” những thiệt hại do họ gây ra liên quan trái phiếu tín chấp trước kỳ khủng hoảng tài chính 2007-2008.

Các ngân hàng lớn khác như Citigroup, Bank of America và JPMorgan Chase từng phải chi hàng tỉ USD “giải quyết” các cuộc điều tra tương tự của chính phủ liên quan đến tín chấp cho vay mua nhà.

Hồi đầu tuần này, Goldman Sachs tiết lộ ngân hàng đầu tư này cũng có thể đối mặt với một vụ kiện dân sự. Chính quyền liên bang Mỹ cáo buộc ngân hàng này đã dàn xếp chứng khoán tín chấp trước khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 xảy ra.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên