28/11/2012 13:41 GMT+7

Moonrise kingdom thắng giải phim độc lập

N.X. (Theo The Huffington Post)
N.X. (Theo The Huffington Post)

TTO - Moonrise kingdom (Vương quốc trăng lên) - bộ phim hài về những cô cậu thiếu niên của đạo diễn người Mỹ Wes Anderson - đã giành được giải phim hay nhất của giải thưởng phim độc lập Gotham 2012, vừa được công bố hôm qua (27-11).

Moonrise kingdom sẽ chiếu khai mạc LHP Cannes

wUEdpOV1.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Moonrise kingdom

Moonrise kingdom có bối cảnh là New England (Mỹ) những năm 1960, kể về một cặp đôi yêu nhau đã bỏ trốn khỏi thị trấn New England. Người dân thị trấn phải trải qua hành trình tìm kiếm hai người và cuộc sống nơi đây bắt đầu bị đảo lộn... Bộ phim từng được chiếu khai mạc tại LHP Cannes 2012.

Được biết đạo diễn Wes Anderson không có mặt tại lễ trao giải diễn ra ở New York vì đang bận rộn chuẩn bị cho dự án phim mới.

Nữ diễn viên Emayatzy Corinealdi chiến thắng giải diễn viên đột phá với vai diễn một người phụ nữ trẻ có chồng đang đi tù trong bộ phim Middle of nowhere (Một nơi xa xôi) và Benh Zeitlin nhận được giải đạo diễn đột phá với bộ phim Beasts of the Southern Wild (Những con thú ở phía nam hoang dại).

Một số giải thưởng khác cũng được trao như phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về bộ phim How to Survive a Plague (Làm thế nào để sống sót trong bệnh dịch) của đạo diễn David France; giải thưởng do khán giả bình chọn trực tuyến thuộc về bộ phim Artifact của đạo diễn Jared Leto.

Ngoài những giải thưởng chính dành cho các bộ phim, giải thưởng điện ảnh độc lập Gotham cũng trao những giải thành tựu cho các nhân vật: nữ diễn viên Marion Cotillard, nam diễn viên Matt Damon, đạo diễn David O. Russell và nhà sản xuất Jeff Skoll.

Trong lịch sử điện ảnh, những bộ phim được xướng tên ở Gotham cũng thường nhận được các giải thưởng ở Oscar. Năm ngoái bộ phim giành giải phim hay nhất tại Gotham Beginners cũng mang về cho Christopher Plummer giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar. Năm 2009 bộ phim xuất sắc nhất của giải thưởng Gottham The Hurt Locker cũng nhận luôn giải Oscar phim xuất sắc.

Được thành lập vào năm 1991, giải thưởng phim độc lập Gotham dành tôn vinh những nhà làm phim độc lập.

N.X. (Theo The Huffington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên