23/06/2012 09:02 GMT+7

Mong người Pháp đã đóng kịch

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Nhật báo thể thao có lượng phát hành cao nhất Tây Ban Nha Marca bình luận trận thua Thụy Điển 0-2 là màn đóng kịch của người Pháp.

TT - Nhật báo thể thao có lượng phát hành cao nhất Tây Ban Nha Marca bình luận trận thua Thụy Điển 0-2 là màn đóng kịch của người Pháp.

Trong tám đội bóng có mặt ở vòng tứ kết, chúng tôi thất vọng nhất là đội Pháp...

Hi Lạp dù chơi không thật đẹp, nhưng người Nga hãy tự trách mình hơn là chê đối thủ trùm sò! CH Czech tuy mở màn bằng trận thua Nga tan tác nhưng càng chơi càng hay, bằng chứng là đã ngẩng cao đầu ra về sau khi thua đội bóng của siêu sao Ronaldo trong một thế trận tưng bừng. Còn những Đức, Tây Ban Nha, Ý, Anh, Bồ Đào Nha không có gì phải bàn vì họ mà vắng thì còn gì Euro 2012! Vậy thì đội cuối cùng chưa nhắc tên chính là đội gây thất vọng nhất - tuyển Pháp.

Ấn tượng xấu nhất mà tuyển Pháp đem lại cho người hâm mộ chính là trận thua Thụy Điển 0-2. Không thể nhận ra hình hài của một đội bóng mà trước đó đã chơi trên chân tuyển Anh, thắng thuyết phục Ukraine. 11 cầu thủ trên sân là 11 mảnh ghép rời rạc, còn HLV Laurent Blanc như một cậu bé ngờ nghệch không biết làm sao ráp 11 mảnh ghép ấy thành một bức tranh hoàn chỉnh. Ribery, Benzema, Nasri, Malouda... mạnh ai nấy đá; và đá cũng chẳng hay ho gì, hoàn toàn không xứng với cái tên mà họ đã tạo cho mình trong màu áo các CLB danh tiếng. Vì vậy, tuyển Pháp đã bị Ibrahimovic cùng đồng đội hành hạ một trận lên bờ xuống ruộng và lãnh hai bàn thua trắng.

Đội hình dự kiến

* Tây Ban Nha (4-5-1): Thủ môn: Casillas. Hậu vệ: Arbeloa, Ramos, Pique, Alba. Tiền vệ: Busquets, Alonso, Iniesta, Xavi, Silva. Tiền đạo: Torres.

* Pháp (4-2-3-1): Thủ môn: Lloris. Hậu vệ: Debuchy, Koscielny, Rami, Clichy. Tiền vệ: Cabaye, M'Vila, Menez, Nasri, Ribery. Tiền đạo: Benzema.

Một đội Pháp như thế mong gì quật ngã Tây Ban Nha! Các phóng viên thể thao Tuổi Trẻ đi hỏi những chuyên gia bóng đá cho mục dự đoán trên tờ phụ trương Tuổi Trẻ & Euro 2012 đều không tìm ra được một ai chịu nói ngược cho Tây Ban Nha nằm kèo dưới. Trong khi với hai cặp đấu tứ kết đầu tiên, chí ít cũng có Thạch Bảo Khanh đặt niềm tin vào CH Czech và Minh Phương dự báo Hi Lạp sẽ làm chuyện bất ngờ.

Vậy nên, có lẽ chẳng cần nói gì nhiều về trận tứ kết này. Cho dù đem lịch sử ra mà luận thì Pháp hoàn toàn áp đảo Tây Ban Nha.

Ví dụ như thế hệ Platini đã quật ngã Tây Ban Nha 2-0 trong trận chung kết Euro 1984; thế hệ Zidane và Djokaeff hạ Tây Ban Nha 2-1 ở tứ kết Euro 2000; hay tại World Cup 2006, Tây Ban Nha cũng thúc thủ với tỉ số 1-3 ở vòng 16 đội. Nhưng lịch sử không có giá trị khi bàn về trận đấu rạng sáng mai, bởi Tây Ban Nha bây giờ đã hoàn toàn lột xác với hai lần đăng quang Euro 2008, World Cup 2010, được kỳ vọng sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro.

Tuy nhiên, trong khi không có chút niềm tin nào vào đội Pháp, thì chúng tôi đọc được thông tin do phó tổng biên tập tờ báo thể thao Marca Santiago Segurola đưa ra như sau: Pháp đã đóng kịch trong trận thua Thụy Điển.

“Tôi đã trao đổi với HLV Del Bosque và ông ấy nói rằng Pháp không chỉ là một đội bóng mạnh, mà còn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Vì vậy, ông ấy sẽ rất thận trọng khi gặp tuyển Pháp ở tứ kết” - Santiago cho biết.

Ố là la, có lẽ không phải chỉ chúng tôi mà tất cả những người hâm mộ bóng đá ở VN đều mong nhận định của nhà báo Santiago là sự thật. Có thế, mới bõ công chúng ta thức đến rạng sáng để xem trận tứ kết thứ ba của Euro 2012...

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên